Tất cả danh mục

Những mẹo cực hay ho giúp vệ sinh và bảo quản ly sứ

Ngoài ly thủy tinh thì loại chất liệu bằng gốm sứ cũng đươc nhiều ưa chuộng sử dụng. Tuy nhiên, để bảo quản và vệ sinh ly sứ đúng cách thì không phải ai cũng biết.

Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ chỉ bạn một vài mẹo giúp vệ sinh và bảo quản lý sứ nhé!

Cách chọn và xử lý ly sứ mới mua

Khi chọn mua ly sứ bạn cần chú ý tới hình dáng và nước men của chiếc ly. Những chiếc ly sứ chất lượng sẽ có hình dáng cân đối, mặt trong và ngoài đều láng bóng cùng với đó là nước men không có bị rạn nứt hay châm đen nhỏ.

Sau khi đã mua ly sứ để chúng được bền lâu bạn nên ngâm vào nước từ 4 – 8 giờ. Tốt nhất là dùng nước vo gạo để ngâm. Bởi cám gạo có chất dầu cho nên rất dễ thấm dần. Tiếp đến bạn lây ly sứ ra và ngâm tiếp với nước muối rồi đun sôi từ 5 – 10 phút để muối ngấm đều giúp tăng độ giãn nở. Mẹo này sẽ giúp ly sứ của bạn có độ bền, chắc và tránh được hiện tượng dễ vỡ.

Mẹo khắc phục khi ly sứ bị trầy xước

Đối với ly sứ bị trầy xước bạn có thể áp dụng mẹo sau:

Dùng muối và giấm với tỉ lệ 1 : 1 rồi sau đó đem đun lên cho đến khi muối tan hết trong giấm. Tiếp đến dùng cọ nhúng vào dung dịch này và chà lên vết xước trên ly sứ là sẽ bị đánh bay ngay lập tức.

Mẹo đánh bay vết ố vàng trên ly sứ

Để làm sạch những vết ố trên ly sứ bạn có thể dụng cát hoặc muối hột. Cách tiến hành như sau:
- Cho ít cát hoặc muối hột vào ly sứ bị ố bẩn rồi đổ đầy dung dịch nước có pha nước rửa chén và lắc đều. Sau đó để qua đêm và đem rửa sạch vào sáng hôm sau.
Ngoài ra bạn có thể dùng nước oxy già và ammoniac với những vết ố khó tẩy rửa hơn. Cách làm như sau:
- Đổ 3/4 nước và 1/4 nước oxy già cùng một vài giọt ammoniac trộn chung với nhau. Sau đó làm ẩm vết ố bẩn của ly sứ và dùng khăn thấm hỗn hợp trên quét lên bề mặt vết bẩn. Tiếp đến cho ly sứ vào một túi buộc kín miệng trong nhiều giờ. Chỉ cần lặp lại cách này 1 – 2 lần là vết ố bẩn cứng đầu sẽ biến mất.

Bí kíp bảo quản ly sứ luôn mới

Để ly sứ luôn như mới bạn cần phải biết cách bảo quản chúng. Khi tiến hành lau rửa ly sứ bạn nên dùng nước ấm và có thể kết hợp thêm nước tẩy rửa nhẹ. Sau đó dùng chiếc khăn sạch và mềm để lau khô ly sứ trước khi mang đi cất.
Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý một số điều sau trong bảo quản ly sứ:
- Không dùng chất liệu nhám để lau ly sứ vì sẽ làm xước lớp men.
- Luôn sử dụng chất tẩy rửa tự nhiên an toàn khi vệ sinh ly sứ

Hi vọng bài viết này của chúng tôi đã mang lại thông tin hữu ích tới các bạn!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook