Tất cả danh mục

Những mẫu ly không thể không có trong các nhà hàng, khách sạn

Ly thủy tinh là vật dụng không thể thiếu trong các nhà hàng khách sạn. Đã bao giờ bạn thắc mắc, trong những nơi này có bao nhiêu loại ly thủy tinh được sử dụng chưa? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Ly rượu

Ly đựng rượu là sản phẩm không thể không có trong nhà hàng nhất là với những đơn vị kinh doanh đồ Tây. Thông thường, ly rượu sẽ có những loại sau:

-    Ly uống rượu vang

Ly uống rượu vang lại chia thành nhiều loại trong đó có ly uống vang đỏ, vang trắng, vang hồng hay champagne, mỗi một loại sẽ có dòng ly riêng biệt. Cụ thể, nếu ly uống rượu vang đỏ thường có lòng chảo lớn, miệng khá to thì vang trắng, champagne lại chuộng mẫu ly thanh mảnh có phần đế cao để giữ trọn hương vị của loại thức uống này.

Có thể kể tên một vài mẫu ly phổ biến như flute – mẫu ly chuyên dùng cho champagne với chân cao, thon nhỏ, hình dáng ly giống như 1 bông hoa tuylip.

Phần bầu ly không quá lớn, có màu trong suốt giúp người dùng không chỉ tận hưởng được vị ngon của rượu mà còn quan sát được màu sắc vàng óng bắt mắt của loại đồ uống này.

Hay mẫu ly coupe cũng dành cho champagne hoặc các loại cocktail hoa quả. Kích thước và vóc dáng của chúng khá đặc biệt khiến bạn nhìn 1 lần mà không thể quên.

-    Ly uống brandy

Đây là mẫu ly dùng để rót rượu mạnh. Chúng có thiết kế khá giống ly rượu vang tuy nhiên phần bầu ly thường lớn hơn, chân ly lớn không quá cao.

-    Ly rocks

Nhắc đến ly đựng rượu mạnh chắc chắn không thể không nhắc tới rocks – mẫu ly có thiết kế hình trụ với phần miệng rộng giúp lan tỏa hương rượu ra không khí đồng thời giảm bớt nồng độ để người uống không cảm thấy quá nặng.
Thường ly rocks dùng để rót rượu mạnh có uống kèm với đá.

Ly cocktail

Bên cạnh ly uống rượu thì ly cocktail cũng cực kỳ phổ biến. Như đã chia sẻ ở các bài viết trước, ly cocktail có hình dáng và kích thước phong phú, đa dạng tùy thuộc vào loại đồ uống, cocktail mà bạn lựa chọn.

Nếu cocktail ít mùi người ta thường dùng ly conllins, cocktail không đá sẽ là mẫu ly chân cao có phần miệng xòe hết cỡ, hay loại ly cordial để dành cho cocktail mạnh uống sau mỗi ữa ăn.Nhì n chung, các mẫu ly cocktail này ngoài đựng rượu còn được sử dụng cho nhiều loại đồ uống khác như nước ép hoa quả, sinh tố hay thậm chí là để rót bia…

Ly, cốc là vật dụng không chỉ càn thiết đối với gia đình mà còn là vật phẩm không thể thiếu trong các nhà hàng, quán ăn. Vì thế, việc nắm bắt các chủng loại cũng như công dụng của chúng là vô cùng hữu ích.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook