Tất cả danh mục

Những loại ly uống nước có khả năng gây ung thư

Mỗi ngày chúng ta phải thường xuyên uống nước, bởi nước chếm tới 70% cơ thể. Cũng chính vì vậy mà ly uống nước trở thành vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống. Chúng ta phải sử dụng mọi lúc mọi nơi.

Ly dùng để uống nước thì có nhiều loại như ly sứ, ly nhựa, ly thủy tinh, ly dùng một lần, ly gỗ, ly inox ... Tuy công dụng đều dùng để uống nước hoặc đựng một loại thức uống nào đó. Nhưng với những chiếc ly không an toàn thì chúng lại tiềm ẩn những nguy cơ gây bệnh, và đặc biệt có khả năng gây ung thư. Vậy cùng theo dõi bài viết dưới đây để các bạn biết đường tránh hoặc hạn chế một cách tốt nhất việc sử dụng để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của chính bản thân mình hoặc những thành viên khác trong gia đình.

Dưới đây là một số loại ly không nên sử dụng, trừ khi quá cần thiết

Ly dùng một lần

Ly dùng một lần sẽ được dùng nhiều khi chúng ta đi chơi, đi cắm trại dã ngoại hay những bữa tiệc nhỏ mà ngại rửa nhiều ly, cốc. Nghe có vẻ rất hợp lý, nhưng thực chất những chiếc ly này ẩn chứa nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà bằng mắt thường mãi mãi chúng ta không thể thấy được. Ly dùng một lần thường là ly nhựa hoặc ly giấy. Vậy nên, mặc dù tính thuận tiện rất cao nhưng khi sử dụng bạn cũng nên chú ý chọn những nhà sản xuất uy tín, hoặc có tiếng trên thị trường, được đánh giá tốt để giảm thiểu nguy cơ gây hại sức khỏe.

Ly kim loại

Ly kim loại nhìn bề ngoài chắc chắn và trông có vẻ an toàn nhưng thực ra nếu dùng một thời gian sẽ bị rỉ sét, vô tình sẽ đưa những hợp chất độc hại vào cơ thể nhất là khi uống các loại thức uống có tính axit như cam, chanh, tắc, chanh dây ...

Ly nhựa

Đây cũng là một loại ly không được khuyến khích sử dụng vì dễ bị biến dạng ở nhiệt độ cao. Còn để hạn chế tác hại tốt nhất từ ly nhựa hãy mua của những thương hiệu uy tín được kiểm định rõ ràng. Nhưng ly nhựa cũng bị một vài khuyết điểm như bị nhiễm màu, khó chùi rửa nếu để lâu hoặc bị cáu bẩn lâu.

Trên đây là một số loại ly mà chúng tôi khuyên bạn nên giảm thiểu sử dụng. Nhưng nếu trường hợp bạn vẫn muốn sử dụng các loại ly trên thì hãy chọn nhãn có tên tuổi được đánh giá tốt về mặt chất lượng. Một gợi ý thay thế cho những loại ly trên là ly thủy tinh. Ly thủy tinh có tính thẩm mỹ cao, tính an toàn cho sức khỏe và độ bền tốt hiện nay đang rất được người dùng yêu thích. Bạn có thể tham khảo và cân nhắc lựa chọn.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook