Tất cả danh mục

Những loại ly thủy tinh không thể thiếu trong pha chế đồ uống

Đối với những món đồ uống pha chế thì ngoài công thức thì việc lựa chọn đúng ly thủy tinh sử dụng cũng vô cùng quan trọng. Bởi khi chọn được ly thủy tinh đựng đồ uống phù hợp thì không chỉ giúp món đồ uống đó hấp dẫn ở vẻ ngoài mà còn tăng thêm hương vị cho người thưởng thức.

Với bài viết này, chúng tôi sẽ điểm ra những loại ly thủy tinh không thể thiếu trong pha chế đồ uống.

Beer Mug

Là loại ly dùng trong pha chế không chân. Đặc điểm của loại ly này là có dung tích lớn, dày, da dạng kích cỡ và có quai cầm. Chính vì có dung tích lớn từ 300ml – 600ml và dày cho nên loại ly thủy tinh này thường được dùng cho bia hoặc các loại đồ uống lạnh, nhiều đá.

Brandy Snifter

Đây là loại ly được dùng chủ yếu cho rượu brandy hoặc cognac và rượu mùi không pha. Đặc điểm của loại ly thủy tinh này khá khác biệt và có thiết kế có thể cầm trọn trong lòng bàn tay với nhằm mục đích tăng độ ấm từ lòng bàn tay cho thức uống.

Champagne Flute

Loại ly thủy tinh này hội tụ đầy đủ sự sang trọng và đẳng cấp bởi có thiết kế ly mỏng, thân dài, chân đế cao và hình dạng ống. Đúng như tên gọi loại ly thủy tinh này thường được chuyên dùng để phục vụ champagne.

Collins

Đặc điểm của loại ly thủy tinh này là cao, không chân, không tay cầm và có kích thước vừa phải. Sở dĩ loại ly thủy tinh này có cái tên như vậy là bởi nó được dùng để đựng cho món thức uống Tom Collins. Ngoài ra, nó còn được dùng để đựng nước giải khát, nước trái cây và nhiều đồ uống hỗn hợp khác.

Cordial

Với đặc điểm là thiết kế rất nhỏ và dung tích chỉ từ 30ml- 120ml cho nên nó chỉ thích hợp dùng cho các loại rượu mạnh.

Highball

Loại ly thủy tinh này được sử dụng phổ biến nhất trong các quán bar. Đặc điểm của loại ly thủy tinh Highball là dạng cao, không chân, kích thước to và thô cho nên nó thường được dùng để pha nhiều thức uống hỗn hợp, nhất là loại có đá.

Hurricane

Sở dĩ loại ly nay có cái tên như vậy là dựa theo tên một loại cocktail. Mẫu ly thủy tinh này có kích thước lớn 600ml và được dùng để phục vụ các loại cocktail nhiệt đới.

Irish Coffee Mug

Loại ly này có thiết kế đặc biệt là vừa có tay cầm vừa có chân cùng chất liệu dày dặn và trọng lường vừa phải. Ly thủy tinh này chủ yếu dùng cho đồ uống nóng.

Martini

Loại ly này có hình chữ V cổ điển và thường được dùng cho đồ uống không đá. Hơn nữa, khi sử dụng ly thủy tinh Martini cần phải làm lạnh ly trước.

Tumbler

Ly thủy tinh Tumbler có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau và được dùng để phục vụ các loại rượu mạnh.

Pilsner

Loại ly thủy tinh này có hình dạng giống như Champagne Flute và không có phần thân cây cầm, chủ yếu sử dụng để uống bia.

Shot

Loại ly này khá nhỏ và dày, cho nên nó thường được dùng để phục vụ thức uống một lần hoặc dùng để đo lương trong pha chế đồ uống.

Wine

Đây là là loại ly dùng để uống rượu vang. Đặc điểm của loại này là có kiểu dáng sang trọng và dung tích đựng được từ 240 ml - 300 ml.

Hi vọng bài viết của chúng tôi đã mang lại nhiều thông tin thú vị cho bạn!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook