Tất cả danh mục

Những loại ly nào mà hầu hết các cửa hàng kinh doanh đều cần phải có?

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều nhà hàng, khách sạn được thiết kế theo phong cách phương Tây hiện đại, sang trọng và cực kì tinh tế, lịch sự. Thế nhưng không còn chỉ là mang đậm những thiết kế theo phong cách châu Âu tại các nhà hàng, khách sạn mà đến nay, ngay cả ẩm thực cũng như trong cách sử dụng các loại ly cũng cần phải đúng, phải chính xác đối với từng loại đồ uống khác nhau. Vậy bạn có biết những loại ly nào thường được mọi người sử dụng trong các nhà hàng, khách sạn không?

Ly thủy tinh uống rượu vang đỏ

Đầu tiên có thể kể đến đó chính là ly thủy tinh dùng để uống rượu vang đỏ. Đây là loại ly được mọi người đánh giá khá cao mức độ phổ biến và mọi người có thể dễ dàng bắt gặp loại ly này khá nhiều trong cuộc sống hằng ngày. Loại ly dùng để uống rượu vang đỏ là loại ly có kích thước khá lớn so với thiết kế đặc biệt nằm ở phần bầu ly hình oval lớn, trong suốt sau đó thon dần lại ở phần miệng ly. Bởi lẽ ly này được thiết kế như vậy là do khi uống vang đỏ, mọi người thường lắc nhẹ một chút trước khi uống để cảm nhận được mùi thơ bay lên nên phần bầu phải to một chút và khom vào để tránh rượu bị sánh ra ngoài. Khi rót vang đỏ vào trong ly thì mọi người lưu ý chỉ rót khoảng 1/3 ly thôi nhé.

Ly thủy tinh uống rượu vang trắng

Không chỉ có ly uống rượu vang đỏ phổ biến tại các nhà hàng mà loại ly dùng để uống rượu vang trắng cũng khá được ưa chuộng lựa chọn. Mặc dù loại ly này mang một kết cấu giống với ly dùng để uống rượu vang đỏ, thế nhưng kích thước lại nhỏ hơn, phần bầu ly cũng nhỏ hơn và ít độ cong hơn so với ly uống vang đỏ. Ngoài ra, nếu để ý kỹ hơn nữa thì thành ly chỉ hơi cong nhẹ chứ không khom lại. Có ý kiến cho rằng khi uống rượu vang trắng thì nên uống ngay khi còn lạnh để thưởng thức được hết độ ngon cửa rượu, và không nên để quá lâu bên ngoài nhiệt độ môi trường. Với rượu vang trắng hãy rót rượu vào ½ ly nhé.

Ly thủy tinh uống champagne

Ngoài ra, loại ly thủy tinh dùng để uống rượu champagne cũng được các nhà hàng chọn lựa. Với độ trong và sáng của thủy tinh, loại ly này sẽ giúp cho mọi người nhìn thấy được cả những bọt khí bên trong ly rượu của mình. Với loại ly này, mọi người hãy rót rượu vào với tỷ lệ là ¾ nhé. Đó cũng chính là những loại ly được các nhà hàng lựa chọn phổ biến nhất. Hi vọng mọi người có thể lựa chọn được cho mình những loại ly phục vụ nhu cầu sử dụng chính xác nhất.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook