Tất cả danh mục

Những loại ly cốc uống nước khiến thu nạp và tích tụ độc hại vào cơ thể

Việc lựa chọn đúng loại ly uống nước hàng ngày là điều cần thiết. Bởi nếu bạn không chọn lựa đúng loại ly cốc phù hợp thì sẽ ảnh hướng không nhỏ tới sức khỏe của chúng mình.

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra những loại ly cốc uống nước hàng ngày nếu sử dụng sẽ không khác gì nạp thêm ‘thuốc độc’ vào người.

Những loại cốc uống nước không tốt cho sức khỏe

Những loại ly cốc uống nước sau đây bạn cần tránh xa vì chúng có khả năng mang chất độc hại rất cao.

- Cốc dùng một lần sẽ gây hại lớn đối với sức khỏe. Bởi để làm ra những chiếc cốc màu trắng này thì đa phần chúng đều được thêm vào chất làm trắng huỳnh quang mà chất này sẽ khiến tế bào bị biến đổi và trở thành một chất gây ung thư.

- Cốc nhựa. Tuy rằng không phải bất kỳ chai, lọ hay ly cốc nhựa nào cũng gây hại. Nhưng sẽ có một số ly nhựa không đảm bảo và khi dùng nước nóng sẽ giải phóng các chất có hại cho cơ thể con người.

- Ly cốc gốm với các hoa văn bên trong cũng rất dễ gây phản ứng hóa học và dẫn đến ngộ độc mãn tính .

- Ly cốc tráng men bên trong cũng dễ dàng hòa tan trong nước và gây bất lợi cho sức khỏe con người. Vì thế, tốt nhất bạn không nên sử dụng ly cốc men cho đồ uống có tính axit như nước chanh hay nước cam.

Những loại ly cốc uống nước an toàn khi sử dụng

Để đảm bảo an toàn bạn nên sử dụng những loại ly cốc sau đây:

- Ly cốc thủy tinh là lựa chọn tối ưu nhất cho việc uống nước hàng ngày. Bởi ly cốc thủy tinh có tính ổn định về mặt hóa học, chịu được nhiệt độ cao, kháng kiềm và axit. Hơn nữa, nó rất dễ lau chịu và có hệ số an toàn cao nhất trong tất cả các loại ly cốc.

- Ly cốc gốm sứ không vẽ hoa văn cũng được đáng giá cao về mức độ an toàn khi sử dụng. Nhưng tốt nhất bạn chỉ nên chọn ly cốc gốm sứ trắng trơn, không có họa tiết nhé.

- Ly cốc tráng men là loại được chế tạo bằng phương pháp khử nhiệt độ cao, chịu được nhiệt độ cao. Vì thế, nó rất an toàn khi uống nước.

- Ly cốc inox cũng hay được sử dung. Nhưng loại ly cốc này có đặc điểm là không thể đựng đồ uống có tính axit hoặc thực phẩm có tính kiềm mạnh.

Hi vọng thông qua bài viết trên đây của chúng tôi các bạn sẽ lựa chọn được loại ly cốc uống nước phù hợp!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook