Tất cả danh mục

Những lí do khiến chúng ta nên sử dụng đồ thủy tinh thay vì đồ nhựa

Khi xã hội phát triển, nhu cầu về vật chất của con người cũng ngày một tawngc ao. Bên cạnh việc lựa chọn những vật dụng tiện lợi thì vấn đề về thẩm mỹ và môi trường cũng đang dần được quan tâm nhiều hơn. Nếu cho hỏi được chọn giữa đồ nhựa và thủy tinh , nhiều người sẽ lựa chọn đồ thủy tinh bởi những ưu điểm vượt trội mà nó đem lại. Nếu là bạn thì bạn sẽ chọn gì? Hãy cùng chúng tôi khám phá những lí do vì sao bạn nên lựa chọn sử dụng đồ thủy tinh thay vì đồ nhựa.

Chúng ta không thể phủ nhận rằng, trước khi đồ thủy tinh ra đời thì đò nhựa đang thống trị thị trường đồ tiêu dùng ở Việt Nam và cho đến ngày nay, đồ dùng nhựa vẫn luôn là sự lựa chọn với nhiều vật dụng mà các vật liệu khác không thể thay thế được, Nhưng hiện nay trên thế giới, những nhà nghiên cứu và bảo vệ môi trường đã và đang khuyên những người tiêu dùng thay vì sử dụng đồ nhựa haỹ chọn những vật liệu thân thiện với môi trường và thủy tinh là một điều như vậy. Vậy những lí do nào mà chúng ta nên chọn thủy tinh thay vì đồ nhựa. 

Đầu tiên đó là vấn đề an toàn sức khỏe. Những nghiên cứu khoa học cho thấy, đồ dùng bằng nhựa có chứa những chất gây hại cho sức khỏe con người khi sử dụng bởi để làm ra một sản phẩm nhựa cần rất nhiều hóa chất và những hóa chất này khi tiếp xúc với đồ ăn hay nước uống đều tác động xấu đến sức khỏe. Đồ thủy tinh thì an toàn hơn rất nhiều, là một chất rắn trơn, không bị bào mòn nên đồ thủy tinh được sử dụng nhiều kể khi sử dụng nóng hay lạnh thì nó đều an toàn cho sức khỏe.

Thứ hai đó chính là thân thiện với môi trường. Để có thể phân hủy một chai nhựa chúng ta phải tốn rất nhiều chi phí và thời gian, nếu để tự nhiên thì quá trình đó có thể kéo dài đến hàng trăm năm. Tuy nhiên với đồ thủy tinh đã cũ, không còn sử dụng được thì vẫn hoàn có thể tái chế ra những vật dụng khác mà vẫn an toàn cho sức khỏe, tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

Cuối cùng là về tính thẩm mỹ cũng như vệ sinh. Những đồ dùng bằng thủy tinh được ví như những viên pha lê trong suốt nên những đồ dùng trang trí dù cao cấp hay bình dân thìu thủy tinh luôn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Đồ dùng thủy tinh không hấp thụ màu sắc và  mùi của của thức ăn nên sau khi sử dụng xong, bạn sẽ không bị ám ảnh bởi mùi hay màu sắc do thức ăn gây ra ám vào đồ dùng. Ngoài ra với những đồ ăn dầu mỡ thì việc vệ sinh bằng đồ thủy tinh cũng đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều so với việc bạn sử dụng đồ nhựa
 

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook