Tất cả danh mục

Những điều quan trọng khi vệ sinh ly thủy tinh mà ai cũng bỏ qua

Ly thủy tinh là vật dụng phổ biến hiện nay. Tuy được dùng nhiều như vậy nhưng nhiều người chưa biết cách vệ sinh lau chùi ly thủy tinh đúng cách để chúng luôn bền đẹp như mới. Và hầu hết chúng ta thường bỏ qua một bước rất quang trọng này khi vệ sinh ly thủy tinh.

Đối với loại ly uống nước này thì bước quan trọng nhất khi vệ sinh chùi rửa cần phải làm khô ly ngay. Mà bước này nhiều người thường bỏ qua dẫn tới ly thủy tinh đọng lại nước và tạo ra vết bẩn làm giảm đi độ bền cũng như tính thẩm mỹ.

Vì sao nên làm khô ly thủy tinh sau khi rửa

Khi vệ sinh ly thủy tinh nhiều người nghĩ rằng cứ việc loại bỏ hết các chất bẩn bám trên ly là được. Nhưng đây là sai lầm nhé! Bởi sau khi vệ sinh sạch ly thủy tinh, nếu bạn không làm khô hết nước đọng trên ly mà trực tiếp đặt ly lên kệ thì sau khi ly khô vệt nước sẽ khô lại và tạo vết kém thẩm mỹ trên ly.

Kể cả khi bạn đặt úp ly xuống thì nước vẫn chảy và tạo ra những vệt nước đọng nởi vành ly. Lâu dần điều này sẽ làm ly thủy tinh của bạn không còn sáng bóng và sạch đẹp như trước. Vì thế, khi tiến hành vệ sinh ly thủy tinh bạn không nên bỏ qua bước làm khô ly nhé.

Cách làm khô ly thủy tinh hiệu quả nhất

Để làm khô ly thủy tinh sau khi vệ sinh một cách hiệu quả bạn có thể áp dụng theo mẹo nhỏ sau:

- Sau khi rửa sạch ly thủy tinh, bạn hãy dùng một chiếc khăn vải mềm và khô rồi tiến hành lau nhẹ nhàng cả trong lẫn ngoài ly. Lau cho tới khi ly thủy tinh sáng bóng, sạch hoàn toàn và không còn nước hay vết bẩn nào.

- Ngoài sử dụng khăn vải mềm bạn có thể dùng khăn giấy để lâu khô ly thủy tinh. Tuy nhiên, bạn cần nhớ là dùng loại giấy mềm để tránh trường hợp làm xước ly do lau mạnh tay nhé.

- Khi đã làm sạch ly thủy tinh xong bạn cần bảo quản ly trên kệ tủ hoặc nơi khô thoáng. Tránh đặt ly tại nơi ẩm ướt dễ bị hơi nước bám vào tạo ra những vết bẩn.

- Nên đặt úp ly thủy tinh xuống sau khi chùi rửa và làm khô xong để nhằm tránh các côn trùng lọt vào bên trong gây mất vệ sinh.

Trên đây là bước quan trọng trong vệ sinh ly thủy tinh mà nhiều người thường bỏ qua. Hi vọng sau bài viết này các bạn đã biết cách bảo quản cũng như vệ sinh chiếc ly thủy tinh của mình đúng chuẩn.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook