Tất cả danh mục

Những điều cần quan tâm khi chọn mua bộ ly uống rượu vang

Đối với mỗi loại rượu thì cách chọn ly khá quan trọng vì nó ảnh hưởng khá nhiều đến hương vị rượu khi chạm miệng chúng ta. Nếu là người yêu rượu vang, bạn cũng cần nắm trong tay những bí quyết nho nhỏ để lựa chọn những chiếc ly phù hợp với loại rượu “sang chảnh” này. Cùng điểm qua những lưu ý khi chọn ly rượu thôi nào.

Hình dạng ly ảnh hưởng đến hương vị và cách thưởng thức rượu

Rượu vang được coi như là một dạng rượu khá nhẹ, phù hợp để nhấm nháp thưởng thức khi nói chuyện hoặc kết hợp với các món Âu sang chảnh. Trên thực tế thì có khá nhiều loại rượu vang ở hiện tại. Mỗi loại lại sở hữu đặc tính, mùi vị và nồng độ cồn khác nhau. Tuỳ vào hình dạng ly và dư vị rượu để lưu lại sau mỗi lần nhấp rượu cũng khác nhau bởi mật độ hơi và cồn sẽ có hướng lan toả tập trung hay lan rộng đến mũi và miệng người thưởng thức rượu. 


Chọn bộ ly uống rượu vang cần lưu ý gì?

  • Đối với rượu vang trắng

Loại rượu vang này được làm từ những quả nho trắng hoặc nho có vỏ xanh, có nồng độ nhẹ và mùi khá đặc trưng, phần lớn uống khá ngon khi mới làm. Để lan toả mùi rượu tốt nhất, người ta thường chọn những bộ ly uống rượu vang có bầu to vừa phải hoặc nhỏ để có thể duy trì nhiệt độ và mùi hương của rượu ở mức tốt nhất.

  • Đối với rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ được mệnh danh là ông hoàng của những loại rượu vang, Sản xuất từ những loại nho đỏ hoặc nho đen, loại rượu này sẽ càng đậm vị và ngon hơn khi được ngâm lâu dưới hầm. Vậy nên, đối với những chai rượu càng để lâu năm thì giá thành cũng sẽ càng đắt đỏ. Để thưởng thức vị cay và nồng đặc trưng của dònh rượu này, người ta thường chọn ly có bầu lớn, vòm miệng ly rộng. Như vậy, khi thưởng rượu ta có thể cảm nhận rượu mượt hơn, cũng như thưởng thức được cả mùi hương đặc trưng của rượu một cách tuyệt hảo nhất. 

  • Đối với dòng vang sủi tăm

Vang sủi tăm hay còn được biết đến khá rộng rãi với cái tên Champagne. Dòng vang này có điểm đặc trưng là những bọt khí li ti liên tục kích thích vị giác rất tốt, và cũng khá phù hợp với những buổi dạ tiệc. Để thưởng thức loại rượu này tốt nhất, ta nên chọn những loại ly thon dài và có xu hướng thu hẹp về phía miệng ly. Vì vang không có mùi nổi bật như những loại rượu trên mà chủ yếu đánh vào cảm giác khi rượu chạm miệng nên không cần yêu cầu về miệng ly lớn. Bên cạnh đó, với cấu trúc ly như vậy sẽ vừa có tính thẩm mĩ, lại vừa giúp giữ được độ lạnh của rượu, để rượu đạt được vị ngon hoàn hảo trong thời gian dài thưởng thức.
 

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook