Tất cả danh mục

Nguyên nhân khiến ly thủy tinh bị mờ

Ly cốc thủy tinh rất dễ bị mờ dù bạn chăm chỉ lau rửa đến thế nào. Có rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến việc ly thủy tinh bị mờ. Việc bạn cần làm là tìm ra lí do chính và đưa ra cách khắc phục sao cho phù hợp nhất.

Vì sao cốc thủy tinh bình thường lại bị mờ?

Như đã chia sẻ, cốc thủy tinh bỗng dưng bị mờ có rất nhiều nguyên nhân. Trong đó có thể nhắc đến tình trạng để cốc thủy tinh cọ xát với các đồ vật có bề mặt bị nhám. Bên cạnh đó, vệ sinh sai cách hoặc dùng ly thủy tinh để đựng các loại đồ uống dễ để lại màu cũng khiến cho ly cốc bị ố, mờ đục…

Còn một nguyên nhân khác đó chính là đặt cốc trong các môi trường ẩm ướt. Vậy muốn ly thủy tinh trong, sạch sẽ thì phải làm sao?

Cách vệ sinh ly cốc bị mờ ố

-    Chanh

Quả chanh có rất nhiều công dụng hữu ích. Ngoài dùng trong nấu nướng, chanh còn có công dụng giúp tẩy rửa vết bẩn trên các đồ dùng hàng ngày, trong đó có đồ thủy tinh.

Sở dĩ, chanh có khả năng tẩy rửa tốt bởi trong nó có chứa axit citric. Bên cạnh việc làm sạch, chanh còn giúp cốc bóng và lưu lại hương thơm thanh mát. Vì thế, khi cốc thủy tinh bị ố mờ, hãy dùng chanh để khắc phục tình trạng này nhé.

Cách làm như sau, bạn đem chanh cắt thành các lát mỏng rồi chà xát quanh bề mặt bên trong và bên ngoài ly. Đợi chừng 15 – 20 phút thì đem ly đi rửa lại với nước ấm. Bạn sẽ vô cùng ngỡ ngàng khi thấy thành quả đấy.

-    Bột nghệ

Chanh thì đã quá quen thuộc nhưng bột nghệ với thủy tinh thì chắc chưa có nhiều người biết đến. Thực chất, bột nghệ có công dụng tương tự như baking soda. Khi cốc ly thủy tinh xuất hiện các vết ố mờ khó làm sạch theo cách thông thường, hãy dùng bột nghệ để đạt kết quả như mong muốn.

Để dùng bột nghệ vệ sinh cốc, bạn cần làm như sau, đem pha bột nghệ với nước cho loãng rồi đặt cốc vào ngâm. Để chừng 5 phút thì đem rửa lại với nước sạch. Lưu ý, bột nghệ có thể để lại mùi vì thế nếu không chịu được mùi nghệ thì bạn nên dùng thêm nước rửa chén chuyên dụng để cốc sạch bóng hơn nhé.

-    Nước nóng

Không tốn bất cứ một nguyên liệu gì vẫn có thể làm sạch được thủy tinh bị mờ đó chính là nước nóng. Thay vì rửa vội như bình thường, bạn nên ngâm cốc trong nước nóng chừng 15 – 20 phút. Đây là khoảng thời gian giúp cho các vết bẩn kịp bong ra. Sau đó, bạn đem rửa cốc theo trình tự như bình thường. Chú ý, nước dùng ở đây là nước nóng nhưng tuyệt đối không sử dụng nước vừa đun sôi nhé, điều này có thể gây ra nứt vỡ cốc vì sốc nhiệt đấy.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook