Tất cả danh mục

Nên chọn cốc thủy tinh mỏng hay dày?

Có rất nhiều quan điểm xoay quanh vấn đề nên chọn cốc thủy tinh dày hay mỏng. Trên thực tế, độ dày và mỏng của cốc thủy tinh sẽ ảnh hưởng rất lớn tới độ bền sản phẩm. Đôi khi dày chưa chắc đã bền, mỏng cũng chưa hẳn sẽ dễ vỡ. Vậy nên chọn cốc dày hay mỏng? Cùng với lythuytinh.vn tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Nên chọn cốc thủy tinh dày hay mỏng?

Các chuyên gia đã tiến hành 1 thí nghiệm rất đơn giản là rót nước sôi vào 2 chiếc cốc có độ dày và mỏng khác nhau. Sau 1 thời gian quan sát, chiếc cốc dày dễ bị nứt vỡ hơn so với cốc mỏng.
Lý giải hiện tượng này, chuyên gia cho biết. Các cốc thủy tinh dày khi rót nước sôi vào sẽ rất khó truyền nhiệt nhanh ra các khu vực xung quanh. Điều này khiến cho bên trong lòng cốc đã giãn nở bên ngoài thì chưa. Lúc này, phía trong lòng cốc vô tình tạo ra một sức ép khiến cốc nhanh nứt, vỡ hơn.

Ngược lại, các cốc có thành mỏng ít nứt hơn là do bề mặt mỏng nên nhiệt dễ được truyền ra xung quanh và không tạo nên sự chênh lệch.

Chưa dừng lại ở đó, cốc dày thường khá nặng, dễ khiến người dùng bị mỏi tay, khi cầm tỷ lệ rơi vỡ cũng khá cao. Trong khi đó, cốc mỏng vừa dễ cầm lại có tính thẩm mỹ cao, tạo sự sang trọng và tinh tế cho không gian sống. Chính vì thế, chuyên gia khuyên bạn nên chọn cốc mỏng thay vì những loại dày.

Hướng dẫn cách sử dụng cốc thủy tinh

Để tránh tình trạng nứt vỡ không đáng có, người dùng nên:
-    Thường xuyên vệ sinh, tiệt trùng cốc thủy tinh để đảm bảo cốc luôn sạch sẽ, sáng bóng. Thói quen này cũng giúp bảo vệ sức khỏe của bạn và những người xung quanh.
-    Đặt cốc tại các bề mặt bằng phẳng. Nên úp cốc trên giá thay vì để ngửa trên mặt bàn, bụi bẩn cùng các loại vi khuẩn dễ tấn công.
-    Luộc thủy tinh trước khi sử dụng. Hãy cho cốc vào nồi ngay từ khi nước còn lạnh để tránh cốc nứt vỡ vì sốc nhiệt.
-    Khi rót nước, nên rót từ từ, hãy rót thẳng vào đáy cốc thay vì nghiêng thành nhất là khi rót nước nóng.
-    Vào những ngày thời tiết lạnh giá, bạn nên đặt dưới cốc 1 chiếc khăn ẩm hoặc thêm thìa sắt vào cốc để tránh nứt vỡ.
-    Lựa chọn các sản phẩm thủy tinh cao cấp thay vì ham hàng giá rẻ trôi nổi trên thị trường.

Vừa rồi là một số những thông tin hữu ích về ly thủy tinh. Hy vọng, bài viết đã mang đến cho bạn những kiến thức mới mẻ. Đừng quên ghé thăm lythuytinh.vn mỗi ngày để cập nhật các mẫu thủy tinh đẹp nhất nhé.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook