Tất cả danh mục

Nằm lòng ngay 5 tiêu chí này để chọn được ly uống rượu đúng chuẩn

Đối với nghệ thuật uống rượu thì không thể bỏ qua khâu chọn ly đựng. Một chiếc ly uống rượu phù hợp sẽ vừa làm tôn lên vẻ hấp dẫn của rượu vừa đem lại giây phút thưởng thức trọn vẹn nhất. Vậy làm sao để chọn được ly uống rượu vang đúng chuẩn?

Sau đây là 5 tiêu chí bạn cần nằm lòng để chọn được ly uống rượu phù hợp.

1. Chất liệu ly

Nhắc tới ly dành cho uống rượu người ta sẽ nghĩ ngay tới ly thủy tinh. Bởi những chiếc ly làm từ nhựa sẽ không đảm bảo hương vị, thậm chí làm giảm đi chất lượng của rượu. Do đó, đối với uống rượu người ta sẽ ưu tiên chọn ly bằng chất liệu thủy tinh.

Bên cạnh đó, ly làm bằng thủy tinh không chỉ an toàn cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến việc đánh giá màu sắc và chất lượng rượu.

2. Màu sắc ly

Đối với ly uống rượu vang người ta thường chọn loại ly trong suốt và không màu hay có hoa văn trang trí. Tránh chọn ly màu vì sẽ ảnh hưởng tới việc đánh giá độ sánh và màu sắc của rượu. Ngoài ra, ly thủy tinh trong suốt sở dĩ được sử dụng nhiều là bởi nó tuy có vẻ ngoài đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả trong việc tôn lên giá trị của rượu.

3. Độ dày thành ly

Khi chọn lựa ly uống rượu bạn cũng cần phải quan tâm tới độ dày của thành ly. Nếu như bạn sử dụng chiếc ly trong suốt nhưng thành ly lại quá dày sẽ tạo ra khúc xạ làm ảnh hưởng tới việc đánh giá màu sắc của rượu. Do đó, chỉ nên chọn những chiếc ly với thành mỏng là tốt nhất.

4. Chân đế ly

Chân đế ly cũng là tiêu chí giúp bạn lựa chọn được chiếc ly uống rượu phù hợp. Ví dụ như với ly uống rượu vang sẽ có chân đế cao nhằm hạn chế độ ấm của lòng bàn tay tác động lên thành ly gây ảnh hưởng đến hương vị rượu. Còn với ly uống rượu mạnh thường sẽ không có chân ly.

5. Các kích cỡ và loại ly phù hợp với từng loại rượu

Mỗi loại rượu lại có chiếc ly cùng kích cỡ khác nhau. Cụ thể như sau:

- Với ly uống rượu champagne sẽ có có dáng cao thon, chân ly cao và miệng ly nhỏ giúp lưu lại những bong bóng khí.

- Với các loại rượu mạnh sẽ dùng ly nhỏ để uống can một hơi. Còn riêng với loại rượu mạnh có kèm đá uống thì ly không chân, thân ly lớn và miệng ly rộng.

- Đối với cocktail ly đựng sẽ có dạng hình phễu, chân cao, miệng rộng và dung tích nhỏ.

Hi vọng thông qua bài viết này các bạn sẽ lựa chọn được loại ly uống rượu phù hợp!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook