Tất cả danh mục

Nằm lòng 6 bước cơ bản để thưởng thực rượu vang đúng chuẩn

Nhiều người cho rằng cứ cầm ly lên là uống cạn mà không để tâm vào việc thưởng thức thì sẽ không để lại trong bạn trải nghiệm nào. Đặc biệt là với rượu vang – một nghệ thuật thưởng thức vô cùng cầu kỳ. Bên cạnh việc lựa chọn ly đựng phù hợp thì còn nhiều yếu tố khác bạn cần quan tâm khi thưởng thức rượu vang.

Với bài viết ngày hôm nay, chúng tôi xin chỉ ra 6 bước cơ bản nhất để giúp bạn thưởng thức rượu vang đúng chuẩn.

1. Chọn rượu vang

Với những người mới học cách thưởng thức rượu vang thì cách tốt nhất để chọn loại rượu phù hợp là đến một cửa hàng chuyên bán rượu để được tư vấn. Tại đây bạn sẽ được tư vấn viên lựa chọn cho loại rượu vang phù hợp với nhu cầu cũng như sở thích của bạn.

2. Chọn ly đựng rượu vang

Một yếu tố không thể thiếu khi thưởng thức rượu vang đó là chọn loại ly đựng phù hợp. Khi lựa chọn ly đựng rượu vang bạn nên chọn loại ly cao và có phần bụng lớn hơn miệng ly là phù hợp nhất.

3. Cách rót rượu vang

Tưởng chừng rót rượu vang đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách rót đúng cách. Đối với rượu vang khi rót bạn nên cầm chai rượu ở phần sát đáy chai và rót sao cho miệng chai không tiếp xúc với miệng ly. Bắt đầu rót rượu nên rót một cách dứt khoát để rượu không bị đổ dọc theo thân chai. Đến khi kết thúc bạn xoay nhẹ chai để ngắt dòng chảy để tránh làm rượu thừa chảy dọc thân chai.

4. Kiểm tra chất lượng của rượu vang

Để kiểm tra chất lượng của rượu vang bằng cách lắc ly rượu theo hướng tròn. Điều này sẽ giúp bạn kiểm tra được màu sắc và sự nhất quán trong hương vi của loại rượu vang mình đang uống. Lưu ý, ban chỉ lắc nhẹ ly rượu và nên cầm ly ở phần chân để tránh nhiệt độ từ tay làm thay đổi hương vị rượu vang.

5. Cảm nhận mùi hương của rượu vang

Mùi hương của rượu vang là phần rất quan trọng khi thưởng thức loại đồ uống này. Thường thì hương thơm của rượu vang có 2 phần. Phần đầu sẽ là mùi đặc trưng của nho và phần cuối sẽ là mùi đặc trưng của các phản ứng hóa học bởi loại men cũng như tuổi rượu.

6. Thưởng thức rượu vang

Khi thưởng thức ly rượu vang bạn nên uống từ từ, nhâm nhi để tận hưởng trọn vẹn hương vị. Lưu ý, tránh nuốt nước bọt hay uống cả ngụm rượu vang qua cổ họng vì sẽ làm bạn không cảm nhận được mùi vị của rượu.

Hi vọng thông qua bài viết này các bạn sẽ biết cách thưởng thức một ly rượu vang đúng chuẩn!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook