Tất cả danh mục

Mua ly thủy tinh uống rượu như thế nào?

Trong mỗi bữa tiệc gia đình hay gặp mặt thân mật, rượu là một đồ uống không thể thiếu được. Những ngụm rượu ấm nóng, nồng nàn khiến cho những câu chuyện trở nên ấm cúng, vui vẻ hơn rất nhiều. Rượu ngon là một phần, nhưng chọn được ly rượu đúng phù hợp với rượu đó mới là điều quan trọng bởi nó ảnh hưởng nhiều đến cách cảm nhận hương vị thế nhưng điều này lại chưa được nhiều người thực sự quan tâm. Vậy chọn ly rượu ở đâu và như thế nào?


Từ rất lâu, rượu đã trở thành một loại thức uống được rất nhiều người yêu thích, uống rượu không chỉ còn là một sở thích mà đã trở thành một nét văn hóa của nhiều quốc gia trên thế giới và trong đó có Việt Nam. Dưới sự khéo léo của con người mà rất nhiều loại rượu trên thế giới đã được ra đời và cơ bản chia làm 2 loại đó là rượu vang và rượu shot. Đây là 2 dòng rượu phổ biến nhất và cũng từ đó, cách thưởng thức của chúng cũng rất khác nhau. Việc lựa chọn ly uống cho 2 loại rượu này cũng có sự khác biệt đáng kể.

Rượu vang là loại rượu được làm chủ yếu từ hoa quả lên men, nên nồng độ cồn của nó khá thấp, dịu nhẹ phù hợp cho nhiều lứa tuổi khác nhau. Rượu vang có xuất xứ chính là ở các nước phương Tây nên cách họ lựa chọn ly uống cũng rất đặc biệt. Ly uống rượu vang thường là ly cao, thân mỏng, phần thân có thể phình to hoặc thon dài tùy người chọn. Điều này tạo nên sự sang trọng quý phái cho ly rượu nền rượu vang thường được sử dụng nhiều trong những bữa tiệc cao cấp, khi người ta uống không phải để say mà chỉ để thưởng thức và làm ấm cơ thể.

Ngược lại với rượu vang, rượu shot thì có nồng độ rượu cao hơn rất nhiều. Chính vì điều này khiến cách người ta lựa chọn ly cho rượu shot cũng rất đặc biệt. Những chiếc cốc uống rượu thường là cốc cổ ngắn, có góc cạnh hình vuông không có đế cao như ly rượu vang. Điều này được quyết định là do khi uống rượu shot,, người ta thường nhâm nhi những ngụm nhỏ để có thể cảm nhận được hương vị, một phần là do nồng độ cồn cao nên dễ bị say nếu uống quá nhiều. Những chiếc cốc như vậy thường tạo sự sang trọng, mạnh mẽ đặc trưng của loại rượu này,

Trên thị trường bạn có thể dễ dàng mua được những chiếc ly cốc uống rượu ở bất kì cửa hàng nào hay kể cả ở những khu chợ. Tuy nhiên đi liền với giá thành rẻ thì là chất lượng kém, độ bền không cao và thậm chí còn ảnh hưởng đến sức khỏe do đó bạn cần tìm những địa chỉ uy tín để mua ly uống rượu chất lượng nhất
 

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook