Tất cả danh mục

Mẹo tẩy sạch vết bẩn trên cốc thủy tinh mà bạn nên biết

Cốc, ly thủy tinh là những món đồ dùng vô cùng quen thuộc với chúng ta và có mặt ở hầu hết các gia đình. Thủy tinh trong suốt, lấp lánh tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bề mặt của chúng sẽ bị dính bẩn và mờ đi. Vậy làm thế nào để tẩy sạch các vết bẩn, vết cặn bám trên bền mặt của cốc thủy tinh để giữ chúng luôn sạch đẹp như mới. Hãy tham khảo bài viết sau đây để tích lũy thêm những mẹo hay nhé. 

Cách làm sạch các vết cặn bám trên cốc thủy tinh: 

Khi chúng ta dùng cốc, ly thủy tinh để uống nước, dù là nước tinh khiết sau một thời gian cũng sẽ có những vết cặn cứng đầu như do cát, vôi đá,....bám lại mà chỉ lau rửa thông thường không thể loại bỏ chúng đi được. Trong tình huống này, bạn cóc thể sử dụng một trong những cách làm sạch như sau: 

Trộn dung dịch hỗn hợp gồm dấm trắng và nước sạch, sau đó ngâm cốc thủy tinh cần làm sạch vào dung dịch trên, để từ 12h- 1 ngày sau đó rửa sạch chúng. Sau khi lau khô cốc bạn sẽ thấy cốc đã sáng bong lên rất nhiều đấy nhé.  

Hoặc bạn có thể dùng một phương pháp rất hiệu quả khác đó là dùng muối nở để làm sạch đồ thủy tinh. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần cho muối nở vào cốc sau đó dùng bàn chải để chà sạch những nơi vết bẩn bám lại cho đến khi chúng biến mất. Sau đó rửa sạch lại với xà phòng thì chiếc cốc sẽ sạch như mới. Tuy nhiên, lưu ý rằng nên dùng bàn chải có đầu lông mềm để cọ sạch vết bẩn để tránh trường hợp lông bàn chải quá cứng sẽ làm xước bề mặt cốc thủy tinh. 

Cách làm sạch vết keo bẩn trên cốc thủy tinh do bóc tem nhãn không đúng cách: 

Khi mới mua sản phẩm ly cốc về trền bề mặt hoặc dưới đáy cốc thường được dán tem nhãn mác của nhà sản xuất. Nhiều người bóc tem không đúng cách khiến cho trên bề mặt cốc còn dính lại keo gây mất thẩm mỹ và bẩn trên cốc. Vậy để loại bỏ vết keo này thì cách hữu hiệu nhất đó là sử dụng những chất chứa cồn có khả năng tẩy rửa chẳng hạn như dầu thực vật, giấm ăn, nước tẩy sơn móng tay,... 

Cách làm cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thấm những dung dịch trên vào một chiếc khăn lau chùi mềm, sau đó chà sát để tẩy sạch vết keo. Nếu vết keo quá cứng đầu thì hãy ngâm cốc thủy tinh vào dung dịch một thời gian, khoảng 5-6 tiếng sau đó mới chà xát và rửa sạch lại bằng xà phòng. 

Trong quá trình chà xát, tẩy rửa cốc thủy tinh bạn nên đeo găng tay để đảm bảo hóa chất không làm hại da tay nhé. 

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook