Tất cả danh mục

Mẹo sử dụng đồ dùng thuỷ tinh bền lâu

Đồ thủy tinh chắc chắn là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuổi thọ cao đấy nhưng phải biết cách sử dụng cơ.
Bởi đồ thủy tinh với đặc tính giòn nên nổi tiếng dễ vợ. Vậy nên muốn năng độ bền cho các món đồ thủy tinh này bạn cần sử dụng chúng theo những bí quyết sau :

Luộc hoặc tráng qua nước muối nóng khi mới mua về

Khi mua bất kỳ món đồ thủy tinh nào thì bạn không nên dùng ngay. Cho hết chúng vào nồi nước lớn, cho một chút muối hạt đun sôi và tắt bếp. Chờ cho nguội rồi vớt đồ thủy tinh ra ngoài. Rửa sạch lại nước lạnh.

Việc làm như trên sẽ giúp thủy tinh có khả năng chịu nóng tốt hơn, nhờ đó giảm thiểu tình trạng nứt vỡ khi tiếp xúc trực tiếp với nước nóng.

Rót nước sôi vào làm sao để ly thủy tinh không nứt vỡ

Rất nhiều người than rằng, chị vừa mới rót nước sôi vào cái thì ly nứt luôn. Cách khắc phục tình trạng trên là bạn hãy dùng một chiếc khăn ướt, lót bên dưới đáy ly hoặc đặt một chiếc muống, một đôi đũa hoặc que kim loại vào trong ly. Kim loại hút nhiệt rất nhanh, làm cho nước sôi giảm nhiệt nhanh. Nhờ thế mà ly thủy tinh hạn chế được việc nứt vỡ.

Làm sạch vết bẩn nhẹ nhàng

Với đồ thủy tinh thì bạn không cần tác động quá nhiều lực hoặc dùng búi sắt để chà sát mạnh vì như vậy sẽ tạo ra vết xước không đáng có. Với các vết bẩn thông thường thì bạn chỉ cần ngâm nước bình thường hoặc nước vo gạo một lúc. Dùng nước rửa chén, khăn mềm rửa sạch là xong. Vết bẩn đi ngay lập tức.

Với các vết ố, vết màu lâu ngày thì bạn có thể pha 1 ít baking soda với nước ấm rồi dùng dung dịch này xoa lên vết bẩn để trong 15 phút, sau đó dùng khăn mềm lau là xong. Có thể dùng lát chanh tươi để chà vết bẩn cũng rất sạch. Hoặc nếu không có thể dùng giấm. Giấm cũng có tính axit có thể thổi bay vết bẩn và tăng độ sáng bóng cho đồ dùng thủy tinh.

Bảo quản cẩn thận

Với những đồ thủy tinh mà rất lâu mới dùng thì sau khi rửa sạch lau khô thì bạn nên bọc từng món đồ trong giấy báo rồi đặt ở vị trí khô thoáng. Còn với những đồ thủy tinh dùng thường xuyên thì sau khi rửa xong bạn có thể lau khô rồi úp lên các vị trí có lỗ thoáng để cho ly luôn khô ráo không bị ẩm mốc. Nhờ đó sẽ giúp đồ thủy tinh luôn bóng sáng không bị đục màu.

Nếu bạn yêu thích đồ thủy tinh thì hãy nhớ thực hiện theo các cách trên, đảm bảo tuổi thọ đồ thủy tinh trong gia đình sẽ được nâng cao một cách đáng kể đấy.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook