Tất cả danh mục

Mẹo phân biệt 6 loại ly uống rượu mạnh

Không giống với các loại rượu vang, rượu mạnh mang nồng độ cồn rất cáo cho nên mỗi lần thưởng thức chỉ khoảng 30cc. Và rượu mạnh cũng được chia thành 6 loại chính là Brandy, Whisky, Gin, Vodka, Rum và Tequila. Mỗi loại rượu mạnh lại có ly uống riêng biệt nhằm mang lại dư vị thưởng thức tốt nhất.

Với bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ bạn mẹo phân biệt 6 loại ly thủy tinh uống rượu mạnh nhé!

1. Ly uống rượu Brandy

Rượu Brandy là tên gọi cung của tất cả các loại rượu có nồng độ cao và được chế biến từ rượu vang chưng cất ở nhiệt độ cao. Trong đó, rượu Brandy lại được chia thành 3 loại rượu chính là Brandy nho, Brandy táo và Brandy hoa quả.

Đối với ly uống Brandy sẽ là ly Snifter hoặc ly Cognac có hình dáng như quả táo, bụng ly phình to, có chân và miệng nhỏ để lưu giữ hương thơm được lâu hơn.

Loại ly này cũng được sử dụng phổ biến để uống các loại rượu mạnh. Ngoài ra, ly uống rượu Brandy có thể dùng bằng ly có hình hoa tuylip vì Brandy không uống kèm đá hoặc chanh.

2. Ly uống rượu Whisky

Rượu Whisky là loại được sản xuất bằng cách lên men và chưng cất từ các loại ngũ cốc. Loại rượu này có nồng độ khá mạnh cho nên được cánh mày râu yêu thích. Với ly uống rượu Whisky có thành ly dày, dung tích 320ml vì uống kèm với đá viên. Dấu hiệu để bạn nhận biết được loại ly uống rượu Whisky là không có chân, thân thẳng đứng và miệng rộng nhằm phân tán hương thơm trong không khí.

3. Ly uống rượu Vodka

Loại rượu này có đặc điểm là nồng độ cao tương đối khoảng 40 – 55% và được chia thành 2 loại. Loại “Clear Vodka” có đặc điểm là không màu, không mùi, không vị và không cần thời gian ủ rượu. Loại “Flavour Vodka” mang hương vị nhưng vẫn trong suốt không màu.

Ly uống rượu Vodka thường là dạng nhỏ, có đế dày và miệng ly loe rộng như hình ống khói nhắm giúp tất cả giác quan tận hưởng được hương vị tinh tế của Vodka.

4. Ly uống rượu Rum

Rượu rum được chưng cất từ mía và chia thành 3 loại chính là White/ Light/ Silver Rum, Gold/ Oro/ Ambre Rum và Dark/ Black Rum. Mỗi loại lại mang hương vị khác nhau. Xét về ly uống rượu Rum thường là kiểu ly có phần thân và miệng rộng. Hoặc có thể chọn loại ly chân dài và miêng loe rộng.

5. Ly uống rượu Gin

Rượu Gin là loại rượu mạnh có nồng độ xấp xỉ 40 độ, hương thơm lạ gây hắt mũi nên không ai uống nguyên chất loại rượu này. Rượu Gi cũng được chia thành 3 loại là Clear Gin, Golden Gin và Flavoured Gin.

Ly uống rượu Gin sẽ có hình trụ, thẳng đứng và dung tích khoảng 320ml vì uống kèm thêm đá hoặc pha nước tonic.

6. Ly uống rượu Tequila

Với rượu Tequila có đặc điểm nồng độ khoảng 38 – 40%, một số loại còn lên tới 46%. Vì thế, ly uống rượu Tequila sẽ là loại có miệng nhỏ, dung tích khoảng 40 - 45ml. Đặc biệt loại rượu này thường được dùng để pha chế thành các loại cocktail.

Hi vọng thông qua bài viết này các bạn sẽ có thêm kiến thức để phân biệt được các loại ly thủy tinh uống rượu mạnh nhé! 

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook