Tất cả danh mục

Mẹo nhỏ nhưng "có võ" giúp ly, cốc sứ trắng sáng

Ly, cốc sứ không còn xa lạ gì với cuộc sống. Chúng ta sử dụng nó để uống nước, uống trà, thưởng thức cà phê và nhiều loại đồ uống khác. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng thì ly, cốc sứ không thể tránh hỏi bị ố vàng hay xỉn màu. Vậy làm sao để ly, cốc sứ được trắng sáng như mới?


Ở bài viết tuần này, chúng tôi sẽ chỉ bạn một vài mẹo nhỏ giúp đánh bay các vết bẩn ố trên ly cốc sứ để chúng được sáng bóng như mới nhé!


1. Mẹo làm sạch ly cốc sứ trắng bị xỉn màu


Đối với ly cốc sứ trắng bị xỉn màu sau thời gian sử dụng bạn có thể tiến hành làm sạch sáng bằng các mẹo sau:


- Dùng hỗn hợp vỏ trứng, chanh và giấm. Cách thức thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần vò nát khoảng 6 vỏ trứng rồi cho vào ly, cốc sứ cần làm. Đừng quên vắt 2 quả canh hoặc nước cốc giấm vào đó. Tiếp đến, ngâm ly cốc sứ qua đêm để vỏ trứng tan trong nước chanh. Cuối cùng là rửa ly cốc sứ bằng nước nóng và úp khô.


- Hoặc bạn có thể dùng bột mì pha với nước để làm sạch ly cốc sứ. Cách làm như sau. Bạn pha bột mì với nước rồi lau qua một lần lên bề mặt ly cốc sứ. Sau đó để một lúc rồi dùng khăn mềm lau lại. Cách này sẽ giúp ly cốc sứ được trắng sáng như mới.


- Ngoài ra, bạn có thể dùng kem đánh răng để hô biến ly cốc sứ bị xỉn màu được sáng bóng.


2. Mẹo tẩy vết ố vàng trên ly, cốc sứ trắng


Với những vết ố vàng trên ly, cốc sứ bạn có thể áp dụng những mẹo sau:


- Dùng cát hoặc muối hạt cho vào ly cốc sứ rồi đổ dung dịch nước có pha nước rửa chén. Để ngâm ly cốc sứ với hỗn hợp này qua đêm và hôm sau rửa lại bằng nước sạch là chiếc ly sẽ không còn vết ố vàng.


- Dùng bã cà phê đã phơi khô và cho ly cốc sứ cần làm sạch. Tiếp đến dùng miếng rửa bát chà mạnh và sau đó rửa sạch lại bằng nước sạch.


- Dùng hỗn hợp giấm và muối để làm sạch vết ố vàng trên ly cốc sứ. Bạn dùng khăn và cọ chà lên vết ố trong khoảng 5 phút sẽ giúp ly cốc sứ trắng trở lại.


- Dùng nước cốt chanh pha với nước sạch và đổ vào ly sứ. Tiếp đến rót nước sôi vào đầy cốc rồi ngâm để qua đêm và ngày hôm sau rửa lại bằng nước sạch.


Hi vọng thông qua những mẹo này sẽ giúp ly cốc sứ của bạn được sáng, sạch và trắng như mới!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook