Tất cả danh mục

Mẹo nhỏ giúp khử mùi trên cốc, ly thủy tinh ngày cuối năm

Có rất nhiều cách để khử mùi khó chịu trên ly, cốc thủy tinh. Dịp cuối năm là lúc để bạn “tổng vệ sinh” dàn cốc nhà mình chuẩn bị đón năm mới. Ngoài các vết ố bẩn thì làm sao để khử sạch mùi hôi, tanh còn sót lại trên ly? Dưới đây là một vài mẹo nhỏ mà Lythuytinh.vn muốn chia sẻ để giúp bạn làm sạch cốc nhanh, hiệu quả hơn.

Làm sạch cốc, ly thủy tinh bằng bột nở

Bột nở không chỉ dùng trong nấu nướng mà nó còn là nguyên liệu khử sạch mùi hôi cũng như vết cáu bẩn trên cốc, ly thủy tinh rất hiệu quả.

Trước tiên, hãy đem bột nở hòa vào nước rồi cho ly, cốc vào ngâm nhé. Sau khoảng 10 – 15 phút, đem cốc, ly đi rửa sạch, bạn sẽ thấy hiệu quả không ngờ đấy.

Làm sạch cốc, ly thủy tinh bằng chanh

Chanh là loại quả quen thuộc trong các bài mẹo làm sạch đồ dùng trong nhà. Chỉ một vài giọt nước cốt chanh cùng nước ấm là bạn đã có một chiếc ly cốc thủy tinh sạch bong kin kít rồi. Hơn thế, vì chanh có mùi thơm đặc trưng nên nó sẽ khử được toàn bộ mùi hôi tanh còn sót lại trên ly.

Làm sạch cốc, ly thủy tinh bằng muối

Đừng chỉ nghĩ muối dùng để nấu ăn nhé, nó còn là nguyên liệu khử sạch mùi cực kỳ tốt đấy. Tùy vào điều kiện của mỗi nhà mà có thể chọn muối tảng hoặc muối tinh. Cách làm rất đơn giản, bạn cho muối vào lọ sau đó dùng tay chà xát nhẹ để vết bẩn bay đi. Rửa lại cốc với nước sạch là ta đã có một chiếc cốc thủy tinh sạch bóng rồi. Lưu ý, bạn không nên dùng quá nhiều muối nhé.

Làm sạch cốc, ly thủy tinh bằng giấm

Giống như chanh, hàm lượng axit trong giấm sẽ giúp đánh bay mọi vết bẩn và mùi hôi hiệu quả. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả với những chiếc cốc vừa đựng rượu vang hoặc rượu trắng.
Cách làm như sau, bạn ngâm cốc, ly thủy tinh vào chậu nước có pha giấm rồi ngâm 10 – 15 phút rồi rửa lại với nước. Cốc sau khi ngâm sẽ sạch bong giúp bạn không cần phải kỳ cọ quá lâu.

Làm sạch cốc, ly thủy tinh bằng nước nóng

Nếu trong nhà không có sẵn những nguyên liệu trên thì bạn có thể dùng nước nóng nhé. Ngâm toàn bộ cốc ly cần làm sạch vào chậu nước nóng trong vòng 10 phút. Dùng nước rửa bát để làm sạch các vết bẩn còn bám trên thành. Chỉ bằng cách này thôi là bạn đã làm sạch được những chiếc cốc cũ lâu ngày không dùng đến rồi.

Sau khi rửa xong, bạn nên úp cốc tại những nơi khô thoáng để đảm bảo cốc khô không bị ẩm ướt. Một số gia đình đặt cốc ở nơi ẩm rất dễ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn sinh sôi, ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng sau này.

Mong rằng, mẹo nhỏ mà chúng tôi vừa giới thiệu đã giúp ích cho bạn trong việc vệ sinh nhà cửa dịp cuối năm này.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook