Tất cả danh mục

Mẹo hay giúp làm sạch ly thủy tinh đựng rượu vang không phải ai cũng biết

Để làm tôn nên vẻ sang trọng và hương vị của rượu vang thì những chiếc ly thủy tinh là lựa chọn hoàn hảo nhất. Với bề mặt trong suốt, sáng bóng sẽ làm tăng thêm sự hấp dẫn của món đồ uống sang trọng này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng và không biết cách vệ sinh thì những chiếc ly thủy tinh đựng rượu vang sẽ bị bám bẩn, bi ố vàvẩn đục.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ bạn một vào mẹo nhỏ giúp làm sạch ly thủy tinh đựng rượu vang nhé.

1. Các bước làm sạch ly thủy tinh uống rượu vang đúng chuẩn

Để làm sạch ly đựng rượu vang bạn cần thực hiện những bước sau:
- Trang sơ ly thủy tinh đựng rượu vang qua nước lạnh
- Tiến hành rửa ly bằng xà phòng chuyên dụng và lưu ý rửa sạch các vị trí như mép hay đáy ly
- Rửa sạch ly bằng nước nóng
- Dùng khăn mềm lau khô ly. Lưu ý tránh cầm trực tiếp ly thủy tinh bằng tay vì sẽ để lại dấu vân.
- Úp ly thủy tinh vào giá hoặc tủ bảo quản chuyên dụng

2. Mẹo làm sạch ly thủy tinh đựng rượu vang

Đối với những chiếc ly thủy tinh có vết bẩn cứng đầu thì cách truyền thống như trên sẽ không mang lại hiệu quả. Với trường hợp này bạn có áp dụng những mẹo đơn giản sau:

- Dùng nước vo gạo để làm sạch ly thủy tinh:
Với mẹo này bạn chỉ cần ngâm ly thủy tinh đựng rượu vang trong nước vo gạo khoảng 10 phút. Sau đó đem rửa lại với các bước cơ bản như trên. Mẹo này chỉ áp dụng với những ly thủy tinh không bị bám quá nhiều vết bẩn hoặc vết bẩn còn mới.

- Dùng baking soda để làm sạch ly thủy tinh:
Đối với những vết “nặng đô” thì cách này sẽ hiệu quả nhất. Cách thức tiến hành rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một lượng vừa đủ baking soda hòa vào nước ấm để thành dung dịch tẩy rửa. Sau đó dùng miếng bọt biển thấm và tiến hành lau chùi sạch chỗ có các vết bẩn cứng đầu trên ly thủy tinh đựng rượu vàng khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

- Dùng giấm trắng để làm sạch ly thủy tinh với số lượng lớn:
Để làm sạch số lượng lớn ly thủy tinh đựng rượu vang bạn có thể pha loãng giấm cùng nước rồi ngâm ly trong dung dịch này khoảng 15 - 20 phút. Sau đó rửa lại ly thủy tinh bằng nước rửa chén và tráng với nước rồi để khô ráo tự nhiên.

- Dùng vỏ trứng:
Với mẹo này, bạn cần cho vỏ trứng vò nát kèm một ít nước cốt chanh và giấm đổ vào ly rồi ngâm chúng qua đêm. Sáng ngày hôm sau rửa lại ly thủy tinh bằng nước rửa chén để không bị ám mùi.

Chúc các bạn áp dụng thành công!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook