Tất cả danh mục

Mẹo giúp ly thủy tinh đựng nước sôi không nứt vỡ

Thông thường, khi sử dụng ly thủy tinh thì một lo lắng xuất hiện đó là đang đỏ nước sôi thì ly thủy tinh bị nứt, vỡ gây nguy hiểm cho người dùng. Với kinh nghiệm bán thủy tinh lâu năm, chúng tôi sẽ mách bạn mẹo giúp ly thủy tinh đựng nước sôi không nứt vỡ. Cùng theo dõi để có những thông tin hữu ích nhé.

Tìm hiểu nguyên nhân ly thủy tinh bị nứt vỡ khi gặp nước sôi

Như chúng ta đã biết, ly thủy tinh được tạo ra bởi các tinh thể Silicat có trong dạng đa thể như cát. Tinh thể silicat sau khi nung nóng ở nhiệt độ cao thì các phân tử được sắp xếp lại, dễ dàng tạo nhiều hình dáng khác nhau theo khuôn. Sau khi nguội sẽ ra hình dáng hoàn chỉnh.

Lý do lớn nhất của việc chúng ta rót nước nóng vào ly thủy tinh bị nứt vỡ là vì ly thủy tinh đang ở trạng thái bình thường đột nhiên nhiệt độ cốc bị thay đổi nhanh chóng. Nên các phân tử bên trong chuyển động loạn xạ xung quanh các nguyên tử. Cũng vì sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn khiến ly thủy tinh sẽ bị nứt hoặc vỡ ngay lập tức.

Một số mẹo để giúp bảo vệ ly thủy tinh khi rót nước sôi

Hãy dùng một chiếc thìa hoặc đôi đũa kim loại để giảm nhiệt độ nước xuống: Khi cho thìa, đũa kim loại vào ly thủy tinh. Kim loại dẫn nhiệt nên truyền nhiệt vào thành ly và khu vực xung quanh ly. Nhờ đó khả năng sốc nhiệt bị giảm. Tình trạng ly cốc bị vỡ cũng sẽ được hạn chế.

Không nên rót nước tràn miệng cốc: Khi rót nước sô thì không để ngập miệng. Bởi thông thường, miệng ly sẽ mỏng hơn nhiều so với phần đáy cốc. Do đó khi tiếp xúc với nhiệt độ cao như nước sôi thì dễ khiến miệng ly bị nứt đầu tiên.

Tráng cốc qua với nước trước khi rót nước sôi: chỉ cần xối chiếc ly thủy tinh qua nước mát hoặc nước thường để giúp ly được tiếp xúc nhẹ trước. Tránh trường hợp khi tiếp xúc với nước nóng cốc sẽ bị vỡ do áp lực nhiệt cao hơn hẳn so với nhiệt độ bình thường.

Dùng một chiếc khăn ướt bên dưới đáy ly: đây cũng là một mẹo hữu hiệu. Việc để khăn ướt giúp giảm nhiệt độ của nước sôi khi rót vào nhờ đó mà ly thủy tinh cũng sẽ tránh được bị vỡ. 

Các mẹo trên vô cùng đơn giản nhưng bạn cần phải khi nhớ và thực hiện. Ngoài ra để giảm thiểu tốt nhất việc ly thủy tinh bị vỡ khi rót nước sôi thì bạn nên chọn ly thủy tinh có khả năng chịu nhiệt. Thủy tinh chịu nhiệt có thể chịu được nhiệt độ lên tới 400 độ C. Nên nước sôi bạn có thể rót thoải mái mà không cần phải để ý quá nhiều. Nên chọn những thương hiệu ly thủy tinh lớn, có tiếng, uy tín được khẳng định chất lượng, để tránh vật dụng nhỏ trở thành tác nhân lớn gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook