Tất cả danh mục

Mẹo giúp ly cốc thủy tinh luôn mới

Ly thủy tinh là vật dụng được người tiêu dùng sử dụng phổ biến trong đời sống hàng ngày. Không chỉ tại các gia đình mà quán ăn, nhà hàng, khách sạn, quán bar ... từ bình dân tới cao cấp. Đâu đâu bạn sẽ sẽ nhìn thấy ly thủy tinh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn mẹo giúp ly thủy tinh luôn mới. Cùng theo dõi để có thêm những thông tin hữu ích nhé.

Mẹo làm sạch ly thủy tinh tại nhà

Sau một thời gian sử dụng, ly thủy tinh bị mờ đục hoặc ố vàng là điều không tránh khỏi. Với một số mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn trả lại màu trắng, trong, sáng bóng cho ly thủy tinh. Cách giúp bạn tiết kiệm chi phí thay thế. Tham khảo ngay:

Vệ sinh bằng nước vo gạo

Đây là cách đầu tiên bạn có thể áp dụng ngay. Sau khi vo gạo xong thì bạn có thể để lại. Cho hết các loại cốc thủy tinh vào ngâm để khoảng 10 phút rồi chỉ cần dùng thêm dung dịch rửa ly chén chuyên dụng vậy là xong. Tráng thật sạch rồi có thể dùng khăn mềm, giấy lau khô ngay và úp ngược xuống để ly luôn khô. Cách này rất hữu dụng được nhiều khách hàng phản hồi lại tốt. Nhanh gọn, chi phí lại siêu rẻ.

Sử dụng baking soda hoặc dấm trắng

Nước vo gạo phù hợp để xử lý những vết bẩn bám không quá sâu và lâu ngày. Còn với những chiếc cốc thủy tinh bị đóng cặn, ố vàng, đục bẩn thì bạn nên sử dụng baking soda hoặc dấm. Hòa baking soda vào nước ấm sau đó dùng khăn mềm thấm dung dịch và lau vào vết bẩn. Thao tác vài lần sau đó sục vào nước sạch nhiều lần, như vậy là các vết bẩn sẽ sạch bong.

Dấm trắng có thể thực hiện tương tự. Pha loãng dấm với nước, cho ly vào ngâm khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch hoặc dùng thêm dung dịch tây rửa chén bát chuyên dụng nếu thấy cần thiết. Để ráo khô tự nhiên thì các vết ố sẽ biến mất.

Giữ lọ bình ly cốc thủy tinh không bị vỡ do nước sôi

Lưu ý đối với những chiếc ly thủy tinh không phải ly thủy tinh chịu nhiệt thì việc khi rót nước sôi vào ly bạn cần thật cẩn thận nếu không ly sẽ bị vỡ do bị sốc nhiệt. Mẹo thực hiện như sau: dùng 1 muỗng, đũa inox căm vào ly thủy tinh. Rót từ từ vào muống và đũa. Khả năng tản nhiệt và hấp thụ nhiệt của kim loại rất tốt nên sẽ làm giảm nhiệt độ của nước sôi. Nhờ đó mà ly thủy tinh giảm thiểu tình trạng vỡ.

Ngoài ra, bạn có thể cho 1 ít nước sôi vào tráng qua ly trước để ly quen với nhiệt độ. Sau đó rót từ từ nước sôi, rót ở giữa không rót nước vào thành ly.

Những mẹo vô cùng đơn giản, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc sống.

 

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook