Tất cả danh mục

Mẹo đánh bay vết bẩn trên ly thủy tinh uống rượu vang

Sau 1 thời gian sử dụng, ly uống rượu vang sẽ bắt đầu xuất hiện một vài vết bẩn, cặn đục khiến cho chiếc ly trông không còn sáng bóng và sang trọng như những ngày đầu mới dùng nữa. Muốn làm sạch vết bẩn này không phải chuyện quá khó tuy nhiên nó đòi hỏi người thực hiện phải sử dụng đúng cách và phương pháp để vừa tẩy sạch lại không làm sứt mẻ, nứt vỡ ly.

Vậy có những cách làm sạch ly rượu vang nào hiệu quả mà dễ áp dụng? Bài viết kỳ này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn các mẹo làm sạch ly rượu vang đơn giản nhất.

Quy trình làm sạch ly rượu vang

Để làm sạch 1 chiếc ly rượu vang, bạn cần thực hiện theo đúng quy trình sau đây.

Trước tiên hãy tráng ly qua nước sạch. Tiếp đến, dùng nước rửa chén chuyên dụng để làm sạch 1 lần bề mặt trong, ngoài của ly thủy tinh.

Khi đã hoàn tất bước này, bạn đem ly rửa dưới vòi nước ấm. Lưu ý, không sử dụng nước nóng dội trực tiếp lên trên bề mặt ly tránh tình trạng ly bị nứt, vỡ nhé.

Lấy khăn mềm chuyên lau ly để thấm sạch phần nước trên bề mặt. Thao tác này rất quan trọng, nếu muốn để ly trông trong suốt và không để lại dấu vân tay, bạn cần phải thật khéo léo, thao tác từ từ, chậm rãi. Khi chọn khăn lau, nên dùng loại khăn thấm nước nhưng không được để lại lông, sợi vải trên ly nhé.

Cuối cùng, đem úp chiếc ly vừa rửa vào tủ trữ ly rượu vang là hoàn thành xong quy trình.

Các mẹo làm sạch vết bẩn trên ly rượu vang

-    Baking soda

Baking soda là nguyên liệu dùng để làm sạch mọi loại vật dụng trong căn nhà của bạn. Với các ly rượu vang có vết ố, bẩn do sử dụng lâu ngày, bạn hãy lấy 1 lượng baking soda vừa đủ sau đó hòa cùng nước ấm rồi dùng bọt biển thấm đẫm và tiến hành lau chùi vị trí có vết bẩn cứng đâu.

Chú ý, sau khi lau chùi xong, bạn nên để khoảng 15 phút sau đó mới rửa lại với nước sạch nhé.

-    Giấm

Giấm ăn cũng được biết đến là nguyên liệu có khả năng đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu. Bằng cách lấy giấm pha loãng với nước sạch sau đó đem ngâm ly rượu vang vào hỗn hợp này. Để khoảng 20 – 30 phút thì lấy ly ra đem rửa lại với nước sạch là được.

Nhờ việc áp dụng 2 mẹo trên mà ly cốc của nhà bạn dù có ố bẩn cỡ nào cũng sẽ sạch bong, sáng bóng như mới mua. Tham khảo thêm các mẹo vệ sinh ly, cốc thủy tinh khác mà chúng tôi đã giới thiệu trên website lythuytinh.vn.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook