Tất cả danh mục

Mẹo chọn ly thủy tinh đựng cà phê đúng điệu nhất

Muốn có được 1 ly cà phê ngon thì việc chọn đúng loại cốc rất quan trọng. Dưới đây là cách chọn ly uống cà phê cực chuẩn từ chuyên gia mà không phải ai cũng biết.

Hình thức sử dụng

Trước hết, bạn cần xác định rõ mua ly cà phê dùng trong gia đình hay cho quán nước, nhà hàng. Nếu đang tìm ly cho quán thì hình thức kinh doanh ra sao, uống tại chỗ hay mang về…

Chỉ khi bạn xác định rõ được các vấn đề này thì việc chọn ly uống mới có thể tiến hành chuẩn xác nhất. Thông thường, nếu bạn đang tìm ly cho loại hình kinh doanh uống tại chỗ hoặc dùng cho gia đình thì cần lựa chọn những mẫu ly có kiểu dáng độc đáo, bắt mắt và dùng được lâu dài như thế vừa tăng tính thẩm mỹ, sự hấp dẫn lại tối ưu được kinh phí.

Ngược lại, nếu quán của bạn ưu tiên hình thức mang đi thì hãy chọn các mẫu cốc giấy dùng 1 lần hoặc cốc nhựa. Nhìn chung, loại hình này không quá được khuyến khích bởi ngoài tính tiện dụng thì chất liệu này có thể gây hại cho sức khỏe cũng như ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Loại đồ uống

Như chúng ta đã biết, cà phê được chia thành rất nhiều loại như cà phê đen, capuchino, cà phê sữa đá… Mỗi một loại cà phê sẽ thích hợp với 1 loại cốc khác nhau. Cụ thể:

-    Cà phê sữa đá

Vì sử dụng thêm đá thế nên cốc để đựng loại cà phê này phải có dung tích lớn. Thông thường, người ta sẽ đựng cà phê sữa đá vào các mẫu ly thủy tinh có dáng hình trụ, cao và thường có dung tích từ 300ml trở lên.

-    Cà phê đen

Loại cà phê đen uống nóng thường được đựng trong những chiếc ly làm bằng thủy tinh chịu nhiệt, có độ dày nhất định để lưu lại nhiệt độ lâu nhất. Bên cạnh đó, thành ly dày còn giúp cho người dùng dễ dàng cầm nắm mà không lo bị bỏng tay.

Bạn nên chọn các mẫu ly kiểu dạng tách, có quai cầm và có thêm phụ kiện là đĩa nhỏ vừa tiện dùng lại tăng thêm sự sang trọng.

-    Cà phê capuchino

Cà phê capuchine nên đựng trong ly thủy tinh chịu nhiệt có tay cầm, thành ly không cần quá dày để nhiệt của đồ uống có thể lan nhanh hơn, tránh tình trạng đang rót thì bị nứt vì sốc nhiệt.

-    Matchiato

Với những người không uống được đắng thì matchiato là gợi ý không tồi. Đât là loại cà phê có 3 tầng là kem, sữa và cà phê. Người ta thường đựng matchiato trong những chiếc cốc thủy tinh trong suốt để khoe được sự tinh túy trong cách pha chế của món đồ uống này.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook