Tất cả danh mục

Mẹo chọn lựa ly thủy tinh phù hợp đựng sinh tố, nước trái cây, cocktail

Mỗi một loại đồ uống lại có ly đựng dành riêng. Việc lựa chọn đúng loại ly thủy tinh đựng phù hợp sẽ giúp món đồ uống trở nên hấp dẫn, ngon mắt hơn. Đặc biệt với những cửa hàng kinh doanh đồ uống thì điều này càng phải chú trọng.

Trong bài viết hôm nay chúng tôi xin gợi ý cho bạn một vài mẹo nhỏ giúp lựa chọn loại ly phù hợp cho các món sinh tố, nước ép, cocktail nhé!

Lý do cần phải có sự hòa hợp về đồ uống và ly thủy tinh

Đối với từng loại đồ uống lại có hương vi và cách thưởng thức cũng nhu môi trường sử dụng khác nhau. Do vậy việc lựa chọn đúng loại ly đựng là điều rất quan trọng. Bởi bề ngoài của những ly nước sẽ ảnh hưởng đến cách nhìn của từng người.


Ví dụ như bạn đến một quán nước nào đó, nhân viên mang ra một ly nước có kích cỡ không phù hợp với đồ uống thì sẽ gây ra ấn tượng không tốt. Chính vì không có tính thẩm mỹ trong việc chọn ly đựng nước sẽ dẫn tới mặt hình ảnh của món đồ uống đó bị ảnh hưởng và đồng thời tác động không nhỏ tới chất lượng đồ uống đó.

Chính vì thế, việc lựa chọn đúng loại ly thủy tinh phù hợp với đồ uống là quan trọng. Nhất là với nơi kinh doanh đồ uống, nhà hàng, quán ăn.

Mẹo chọn ly thủy tinh phù hợp với từng thức uống

Với các món sinh tố:
Đối với món sinh tố thì có 2 loại ly thủy tinh được dùng phổ biến nhất là ly tulip và ly hurricane. Nếu như ly tulip có kiểu dáng thon, thân cong và miệng rộng được dùng để đựng các món sinh tố trái cây đơn giản như sinh tố bơ, sinh tố xoài, sinh tố đu đủ,… Thì ly hurricane có thân bầu, nhỏ dần về phía miệng và miệng tròn, rộng ra rất thích hợp cho một số lọai sinh tố thơm ngon và đặc biệt.

Đối với nước trái cây
Với các món nước trái cây thì cần được thể hiện màu sắc thì nên chọn những chiếc ly kiểu dáng đa dạng và không quá dày. Ví dụ như ly Collins. Loại ly có không chân, kiểu dáng cao và thường được dùng để đựng các loại thức uống có vị chua như nước ép chanh, cam, bưởi, nước ép cóc,… hoặc nước ép trái cây pha với soda sủi bọt.

Hay ly rock với kiểu dáng như một chiếc phễu nhỏ bó hẹp ở thân và rộng dần về phía miệng cho nên rất hợp đựng các loại nước ép làm sẵn mua tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

Với cocktail
Đối với loại đồ uống này thì loại ly thường dùng là Ypsilon Cocktail. Bởi loại ly thủy tinh này có thân cao, có chân, miệng hơi rộng, dung tích nhỏchỉ khoảng 120ml cho nên sẽ làm nổi bật nên món Cocktail hoặc Mocktail.

Những lưu ý khi lựa chọn ly thủy tinh

Trước khi mua ly thủy tinh đựng các món đồ uống bạn cần lưu ý một số điều sau:
- Cần được xử lý ly thủy tinh trước khi sử dụng bằng cách bỏ nó vào nồi nước đã hòa muối trước đó và để nguội rồi rửa sạch và dùng bình thường. Điều này sẽ giúp ly tăng tuổi thọ và không bị bể khi đổ nước nóng vào.
- Khi sắp xếp ly thủy tinh bạn không nên úp hoàn toàn mặt cốc xuống mặt phẳng vì sẽ khiến tình trạng đọng hơi và ly bị mờ đục, không được trong suốt như ban đầu.
- Lựa chọn thương hiệu cung cấp ly thủy tinh uy tín, chất lượng để đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook