Tất cả danh mục

Mẹo chọn các loại ly uống cafe đẹp

Ly đựng cà phê hiện nay có rất nhiều kiểu dáng để người tiêu dùng chọn. Việc lựa chọn đúng ly đựng cà phê sẽ giúp giảm bớt khuyết điểm trong pha chế đồng thời tạo cảm giác ngon miệng khi thưởng thức. Vậy làm sao để chọn đúng loại ly đựng trong quán cà phê?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn mẹo chọn đúng loại ly uống cafe đẹp nhé!

Cà phê đen truyền thống

Đối với cà phê truyền thống có rất nhiều loại ly để bạn lựa chọn. Thường thì cách pha chế của cà phê đen truyền thống cần số lượng nhiều vì có thêm đá cho nên dùng ly San Marino, ly dáng cao là thích hợp. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng loại ly rock ngắn vừa phải để đựng cà phê đen truyền thống.

Cà phê Espresso

Với cà phê Espresso thường sẽ được phục vụ theo shot, với dung tích khoảng 25 – 30ml. Đa phần người Việt Nam thích uống cà phê Espresso theo kiểu “one shot”. Lưu ý, đối với cà phê Espresso ngoài ly đựng phải có thêm một chiếc đĩa nhỏ và một vài chiếc bánh cookie hoặc một túi đường nhỏ cộng thêm một ly nước lọc nhỏ mới đúng chuẩn để thưởng thức loại cà phê này.

Cà phê Cappuccino - Latte

Riêng với cà phê Cappuccino – Latte thì sẽ được đựng trong ly sứ. Bởi loại ly này sẽ giúp giữ độ ấm cho món cà phê này. Chú ý, nên chọn loại ly sứ có miệng trong vu lên và có quai cầm nhé.

Đồ uống đá xay

Với đồ uống đá xay bạn nên chọ dùng ly thủy tinh có ngấn cao với dung tích khoảng 420ml hoặc kiểu ly thủy tinh dáng leo cao 435ml là phù hợp nhất.

Đồ uống soda

Với đồ uống soda thì loại ly thủy tinh Royal dáng cao hoặc ly thủy tinh dáng eo Imperial có dung tích khoảng 300 – 350ml là lựa chọn hoàn hảo. Bởi nó sẽ giúp món đồ uống đơn giản này trở nên nghệ thuật và hấp dẫn hơn.

Sinh tố/smoothie/nước ép

Đối với các loại đồ uống này bạn nên dùng ly hẹp, mỏng và cao. Bởi nó vừa giúp tiết kiệm giá cost của sản phẩm nhưng vẫn đảm bảo cảm giác đồ uống không bị quá ít.

Cà phê mang đi

Với cà phê mang đi thì những chiếc ly nhựa là lựa chọn hợp lý. Bởi nó không chỉ tiện lợi mà còn có cảm giác sạch sẽ và giá thành loại hợp lý. Tuy nhiên, ly nhựa chỉ thích hợp với đồ uống lạnh thôi nhé.

Hi vọng thông qua bài viết này các bạn sẽ lựa chọn đúng loại ly uống cafe đẹp phù hợp cho quán của mình. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn về các loại ly cần có trong quán cà phê nhé!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook