Tất cả danh mục

Mẹo bảo quản ly uống nước thủy tinh cực hay ho mà ai cũng nên biết

Thủy tinh là chất liệu luôn mang tới sự sang trọng, đẹp đẽ, dễ dùng và an toàn sức khỏe. Tuy nhiên, nó lại dễ bị hư hại do ngoại lực. Vậy có cách nào bảo quản ly cốc thủy tinh được bền đẹp?

Sau đây là mẹo nhỏ cực hay ho giúp bảo quản ly thủy tinh sáng bóng và bền.

Xử lý ly thủy tinh khi mới mua về

Ly thủy tinh hay các vật dụng về thủy tinh sẽ bị sốc nhiệt rất dễ nứt vỡ. Để giảm thiểu tình trạng này thì khi mua ly thủy tinh về bạn hãy luộc chúng trong nước muối. Cách làm như sau:


- Bạn pha một ít nước muối vào nồi nước lạnh.
- Tiếp đến cho ly thủy tinh vào nồi nước và đun sôi rồi tắt bếp để nguội bớt. Sau đó vớt ly ra rửa bằng nước lạnh.

Cách này sẽ giúp ly thủy tinh tăng khả năng chịu sốc nhiệt và tránh bị nứt vỡ khi đổ nước nóng vào ly đột ngột. Ngoài ra, còn một mẹo nhỏ nữa là khi rót nước nóng vào ly thủy tinh bạn hãy đặt vào ly 1 chiếc thìa hoặc đũa inox. Cách này sẽ hút bớt nhiệt và tránh làm ly nứt vì nước nóng.

Cách vệ sinh ly thủy tinh

Để bề mặt ly thủy tinh luôn sáng bóng và không bị trầy xước thi khi vệ sinh ly bạn nên tránh dùng các dụng cụ sắc nhọn hoặc miếng cọ rửa kim loại. Nếu như ly có dính các vết bẩn cứng đầu thì cần ngâm chúng vào nước hoặc nước ấm để làm mềm. Sau đó, dùng thêm các chất tẩy rửa để dễ làm sạch vết bẩn ở trên ly thủy tinh.

Hay đối với ly thủy tinh dùng lâu ngày bị xỉn màu, vàng ố thì để làm sạch bạn ngâm ly vào nước ấm pha xà phòng trước khi chà rửa. Hoặc có thể dùng bột baking soda pha loãng để ngâm và rửa ly thủy tinh sẽ thấy được hiệu quả tức thì. Lưu ý, hạn chế rửa ly thủy tinh bằng máy rửa bát vì sẽ khiến ly dễ bị mẻ hoặc nứt do va chạm.

Cách bảo quản ly thủy tinh đúng

Để ly thủy tinh được bền đẹp và sáng bóng thì khi bảo quản bạn cần lưu ý một số điều sau:
- Nên đặt ly thủy tinh trên bề mặt bằng phẳng, tốt nhất có gờ chặn để tránh ly bị trượt vỡ.
- Đối với ly thủy tinh mới rủa còn ướt thì cần đặt chúng vào trong khay úp ly để tránh bị trơn trượt.
- Hạn chế chồng các ly thủy tinh vào với nhau. Bởi nó dễ bị đổ vỡ hoặc bị mắc kẹt vào nhau. Trong trường hợp ly bị kẹt với nhau bạn hãy ngâm những chiếc ly vào thau nước đá là sẽ dễ dàng tách rời chúng ra.
- Khi bảo bảo ly thủy tinh nên dùng các khay có lỗ thoát nước để giúp ly thoáng khí, để tránh được ly bị mờ đục và ám khí gây mùi.
- Nếu lâu ngày không dùng ly thủy tinh bạn hãy bọc chúng bằng giấy báo hoắc mút xốp rồi cho vào hộp giấy để cất giữ.

Hi vọng mẹo bảo quản ly thủy tinh này sẽ giúp ích cho các bạn!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook