Tất cả danh mục

Mách nhỏ 3 mẹo vặt giúp ly thủy tinh không bao giờ bị nứt vỡ vì sốc nhiệt

Ly thủy tinh thường rất dễ vỡ khi tác động lực hoặc nhiệt lên nó. Để ly dùng được bền hơn, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn 3 cách để bảo vệ các sản phẩm thủy tinh khi đựng nước nóng.

Khi bạn rót nước quá nóng vào ly thủy tinh sẽ dẫn đến tình trạng nứt, vỡ. Nguyên nhân của tình trạng này là do sốc nhiệt. Theo lý giải của các chuyên gia, khi bạn tác động một lượng nhiệt lớn lên cốc thủy tinh sẽ khiến lớp bên trong nóng đột ngột. Lúc này, thành cốc chưa kịp giãn nở tạo ra một sức ép làm cho cốc bị nứt vỡ.

Đây là lý do vì sao khi rót nước nóng, người ta thường chọn các cốc có thành mỏng. Như thế sẽ giúp cho nhiệt dễ lan tỏa ra khắp cả cốc tránh tình trạng nứt vỡ vì sốc nhiệt.

Bên cạnh đó, việc ly dễ vỡ còn do người dùng mua phải hàng kém chất lượng. Các sản phẩm thủy tinh này thường được bán với giá thành rất rẻ, trôi nổi trên thị trường và không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Vì giá thành rẻ đồng nghĩa với việc quy trình sản xuất sẽ không đạt chuẩn. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của thủy tinh.

Vậy để cho ly thủy tinh luôn bền đẹp bạn cần làm gì?

Luộc ly thủy tinh

Đây là một trong những bước quan trọng giúp thủy tinh không bị sốc nhiệt. Khi mới mua về, bạn đem ly thủy tinh đặt vào trong nồi rồi thêm nước lạnh vào đun sôi khoảng 30 phút thì tắt bếp.

Đợi nước nguội thì đem rửa lại với nước sạch và sử dụng. Luộc ly sẽ giúp cho bề mặt của thủy tinh thích ứng dần với nhiệt độ, vì thế khi bạn rót nước nóng vào bề mặt sẽ giản nở nhanh hơn và ngăn tình trạng nứt vỡ.

Tráng ly thủy tinh bằng nước ấm

Một thói quen mà bạn nên áp dụng trước khi rót nước nóng vào ly thủy tinh là tráng qua với nước ấm.
Việc dùng nước ấm tráng không những giúp cho ly sạch hơn mà nó còn là cách để thủy tinh làm quen với nhiệt độ. Như thế, khi bạn rót nước nóng vào sẽ không gây ra hiện tượng sốc nhiệt.

Khăn ướt

Một mẹo nhỏ nữa mà bạn có thể áp dụng để tránh tình trạng nứt vỡ cốc khi rót nước nóng chính là sử dụng khăn ướt. Hãy đặt 1 chiếc khăn ướt dưới đáy cốc sau đó mới rót nước vào. Độ ẩm từ chiếc khăn sẽ làm giảm nhiệt độ của nước nhờ đó thủy tinh có thể tiếp nhận sự thay đổi về nhiệt, từ từ giãn nở để không gây nứt vỡ.

Trên đây là 3 cách cực đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả để tránh làm vỡ ly thủy tinh khi rót nước nóng. Chúc bạn áp dụng thành công!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook