Tất cả danh mục

Ly uống rượu vang quan trọng thế sao?

Chắc chắn với những người sành rượu rất rõ điều này. Họ hiểu được tầm quan trọng của kiểu dáng ly đối với từng loại rượu vang. Còn đối với những người bình thường thì sẽ khó. Chính vì vậy, bài viết này chúng tôi sẽ dành cho các bạn. Sẽ đưa ra lời giải đáp chi tiết, lý do vì sao ly uống rượu vang lại quan trọng đến thế. Cùng theo dõi để có thêm những kiến thức hữu ích nhé.

Tác dụng của ly uống rượu vang

Mục đích của ly rượu vang đó chính là giúp người thưởng thức có thể cảm nhận trọn vẹn hương vị của rượu. Hương thơm của rượu khi rót ra khỏi chai sẽ được giải phóng và tạo ra nhiều hương khác nhau tùy thuộc vào cách thức uống và cảm nhận của mỗi người. Rượu vang có rất nhiều loại. Nồng độ rượu cũng khác nhau. Ấy thế nên, những yêu cầu về ly thưởng thức cũng sẽ khác nhau. Từ độ dày thành ly, kiểu dáng ly và chất liệu ly.

Có nhiều người suy nghĩ, dùng kiểu ly nào cũng được. Tuy nhiên đó chỉ là suy nghĩ thông thường của những người chưa thưởng thức rượu vang. Còn những người sành về rượu, họ luôn có thể trả lời rằng, ly vang nào sẽ dành cho loại vang nào.
 
Có nhiều nhận xét rằng, vang là đồ uống tinh tế và khó tính nhưng chính bởi thế lại khiến nhiều người say mê. Sử dụng ly vang là một cách nâng tầm giá trị của chai vang và thể hiện sự tôn trọng với những thương hiệu sản xuất ra chai vang đó. Người ta đã mất ra hàng thế kỷ để chế tác ra các loại ly vang cho đến ngày nay vẫn sử dụng, hà cớ gì chúng ta không hiểu điều đó.

Các loại ly uống rượu vang

Vang sủi tăm: Ly thích hợp có dung tích từ 220 đến 280ml. Vang sủi tăm thông thường là sâm panh. Sự thú vị của loại vang này đó chính là vừa uống vừa ngắm nhìn những bong bóng khí sủi bên trong ly. Thế nên ly vang sâm panh sẽ có kiểu dáng thon dài, bầu miệng nhỏ để giữ hương rượu khi uống.

- Vang trắng: ly thích hợp để uống vang trắng là loại ly có bầu nhỏ, để giúp giữ hương thơm và duy trì độ lạnh cho vang. Dùng tích thích hợp từ 300 đến 450ml.
- Ly vang đỏ: Ly vang đỏ thường có dung tích to hơn ly vang trắng. Dung tích ly vang đỏ thường từ 475ml đến 800ml. Tại sao đối vang đỏ người ta lại làm ly lớn vì loại vang này cần để thở thì uống mới đúng vị.

Cách chọn ly vang

Khi chọn ly vang thì chúng ta sẽ dựa vào các tiêu chí sau:

- Chọn kiểu dáng ly vang: như đã phân tích ở trên kiểu dáng ly rất quan trọng giúp cho vang được thở hoặc giữ lại hương thơm khi thưởng thức.
- Chất lượng của ly uống vang: uống vang ngon nhất khi đựng nó trong những chiếc ly chất lượng. Và chất liệu được ưa chuộng nhất hiện nay là ly pha lê cao cấp.

Hi vọng bài viết giúp bạn có cái nhìn chi tiết về ly uống rượu vang. Chúc các bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý khi có nhu cầu.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook