Tất cả danh mục

Ly uống rượu pha lê và ly thủy tinh có gì khác nhau?

Ly thủy tinh và ly pha lê là hai loại ly được dùng uống rượu phổ biến trên thị trường hiện nay. Nhìn bề ngoài, cả hai đều trông khá giống nhau khiến nhiều người nhầm lẫn. Tuy nhiên, mỗi loại ly đều có đặc điểm riêng biệt.

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra những điểm khác nhau giữa ly thủy tinh uống rượu và ly uống rượu pha lê nhé!

Ly uống rượu pha lê

Ly uống rượu pha lê hay còn có tên gọi khác là thủy tinh chì hoặc thủy tinh khoáng sản bởi nó không có cấu trúc tinh thể. Đặc điểm có ly uống ượu pha lê là có thể khúc xạ ánh sáng, độ bền khá cao dù viền ly rất mỏng. Loại ly uống rượu này cũng đắt hơn so với ly thủy tinh.

Ly uống pha lê sở hữu những ưu điểm nổi bật như:

- Có thể khúc xạ ánh sáng tốt giúp tạo ra vẻ sang trọng và tăng tính hấp dẫn cho rượu. Cũng nhờ đặc điểm này giúp cho ly phê trông lung linh và đẹp mắt hơn.

- Nhìn ly uống rượu pha lê có vẻ ngoài mỏng manh song thực chất nó khá bền.
Bên cạnh những ưu điểm trên thì việc vệ sinh, chùi rửa ly pha lê phải cẩn thận và nhẹ nhàng để tránh làm xước mặt ly.

Ly uống rượu thủy tinh

Đây là chất liệu được dùng phổ biến nhất để sản xuất các loại ly, cốc, chai, lọ,… Những chiếc ly thủy tinh có giá thành vừa túi tiền hơn so với ly pha lê và việc vệ sinh cũng đơn giản hơn.

Ly thủy tinh có ưu điểm là:

- Độ bền cao hơn so với nhiều chất liệu khác
- Đa dạng chủng loại giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn.
- Nhờ cầu trúc đặc giúp cho ly thủy tinh không bị hấp thụ bất kỳ tạp chất nào như mùi hương, mùi vị và cũng không bị mòn khi lau rửa.
- Giá thành hợp lý với mọi túi tiền của người dùng

Cách phân biệt ly uống rượu pha lê và ly thủy tinh

Điểm khác nhau cơ bản giữa ly pha lê và ly thủy tinh đó là ly pha lê có thể chứa chì còn ly thủy tinh thì không. Với ly pha lê càng hàm lượng khoáng chất càng nhiều thì ly càng bền chắc và ngược lại.

Ly pha lê khi chạm vào nhau sẽ có tiêng ngân kéo dài, vang xa và nghe trong hơn ly thủy tinh. Ngoài ra, bạn có thể dùng ánh sáng chiếu vào để phân biệt hai loại ly này. Nếu như ly phân tán ánh sáng thì đó là ly pha lê, còn không thì là ly thủy tinh.

Cách bảo quản ly uống rượu thủy tinh và ly pha lê

Để ly uống rượu được bền, đẹp và sáng bóng bạn cần biết cách bảo quản nó. Với ly thủy tinh khi rửa bạn nên dùng nước nóng ngâm trước từ 5 – 10 phút rồi rửa lại bằng nước rửa chén để đánh bay mọi vệt bẩn. Tránh sử dụng những miếng chùi rửa có độ nhám để không làm trầy xước ly thủy tinh.

Còn với ly pha lê thì do có độ xốp nhiều hơn cho nên dễ bị ám mùi. Vì thế, cách bảo quản ly pha lê tốt nhất là rửa với nước sạch và đặt thẳng đứng lên trên kệ cao hoặc treo lên giá để ly chuyên dụng.

Hi vọng thông qua bài viết này các bạn sẽ phân biệt được đâu là ly uống rượu pha lê, đâu là ly thủy tinh nhé!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook