Tất cả danh mục

Ly uống nước thủy tinh nên chọn loại nào?

Thủy tinh từ lâu đã trở thành một loại vật liệu thân thuộc gắn bó với cuộc sống của chúng ta. Đồ vật từ thủy tinh rất đa dạng: ly thủy tinh, chai, lọ, hũ, ấm, tách, nồi, bình ... Trong số đó, ly thủy tinh là sản phẩm được ưa chuộng và được sử dụng phổ biến nhất. Ly thủy tinh được dùng trong gia đình, làm quà tặng cho người, bạn bè hay đối tác vào các dịp quan trọng. Ly thủy tinh được sử dụng ở nhiều không gian khác nhau từ quán ăn, nhà hàng, khách sạn. Với đặc tính trong suốt, ly thủy tinh giúp làm tăng vẻ đẹp của đồ uống, sự tinh tế trong nghệ thuật ẩm thực và sự chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ.

Tại sao nên sử dụng ly thủy tinh để uống nước?

Nếu so với các loại vật liệu để sản xuất ra các loại ly dùng để uống nước thì ly thủy tinh được chế tạo từ những nguyên liệu tốt nhất cho sức khỏe. Trong quá trình nung đốt, không chứa chất hóa học hữu cơ. Thế nên khi dùng để đựng các loại thức uống bạn không phải lo lắng chất hóa học sẽ thôi ra theo vào bụng. Bề mặt thủy tinh nhãn bóng, dễ vệ sinh, vi khuẩn và cặn khó bám vào cốc. Vì thế ly thủy tinh là lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe.

Khi chọn ly thủy tinh uống nước cần lưu ý những vấn đề gì?

Mặc dù không chứa chất hóa học hữu cơ và thuận tiện trong việc làm sạch nhưng thủy tinh lại dẫn nhiệt mạnh, khiến bạn dễ bị bỏng nếu nước rót vào ly có nhiệt độ cao hoặc có thể khiến ly bị vỡ, nứt.

Thế nên khi chọn lựa bạn cần lưu ý:

Nếu ly thủy tinh chuyên để uống nước nóng hoặc các loại đồ uống nóng thì nên chọn loại ly có thể chịu nhiệt tốt. Còn nếu bạn vẫn chưa đưa tiêu chí này trong quá trình mua sắm ban đầu, thì khi rót nước nóng vào ly nên rót từ từ và cho 1 chiếc muống inox vào trong ly để giảm thiểu tình trạng ly bị vỡ.

Nên chọn ly thủy tinh từ những thương hiệu có uy tín hoặc những sản phẩm nhập khẩu có xuất xứ rõ ràng, chất lượng được kiểm định và có công bố cụ thể. Tuyệt đối tránh xa sản phẩm ly thủy tinh không có nguồn gốc, hàng trôi nổi.

Lưu ý khi sử dụng ly thủy tinh uống nước

Để tăng tuổi thọ cho ly thủy tinh được lâu bền, các bạn nên áp dụng các cách sau:

  • Luộc ly thủy tinh sau khi mua về, trước khi sử dụng
  • Không để ly thủy tinh tiếp xúc với nhiệt độ cao khi ly đang rỗng
  • Sau khi rửa xong không nên đặt ly thủy tinh lên chỗ ẩm hoặc miếng vải ướt nếu không ly dễ bị đục hoặc ám mùi
  • Sau khi thấy ly thủy tinh bị nứt hoặc sứt mẻ thì nên thay ngay để đảm bảo an toàn cho quá trình sử dụng sau này.
0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook