Tất cả danh mục

Ly gốm sứ như thế nào là không an toàn?

Những sản phẩm đồ gốm sứ như ly, cốc, bát, đĩa,… được nhiều gia đình Việt Nam sử dụng. Tuy nhiên, không phải bất cứ mặt hàng gốm sứ nào cũng đảm bảo chất lượng vào an toàn. Vậy đối với ly gốm sứ thì như thế nào là không an toàn và cần tránh lựa chọn?

Trong bài viết này này, chúng tôi sẽ chỉ bạn một số dấu hiệu nhận biết ly gốm sứ không an toàn nhé!

Ly gốm sứ như thế nào là không an toàn?

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều những chiếc ly gốm sứ có kiểu dáng, hoa văn, màu sắc đa dạng và giá thành lại rẻ. Cộng thêm nguồn gốc xuất xứ lại không rõ ràng nhưng chúng thường thu hút được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Và theo các chuyên gia thì những sản phẩm ly gốm sứ như vậy có khả năng cao là bị nhiễm chì và không an toàn cho người sử dụng.

Bởi những sản phẩm ly gốm sứ nhiễm chì do sản xuất trên quy trình không chuẩn, cắt giảm thời gian nung và chi phí. Mà khi ly gốm sứ như vậy còn có chất Cadimi - một trong những chất gây ung thư.

Dấu hiệu nhận biết ly gốm sứ có an toàn không bạn chỉ cần nhìn sơ qua màu men và độ sâu của mực trên lớp men. Khi chọn mua ly gốm sứ bạn có thể dùng ngón tay gõ nhẹ để lắng nghe âm thanh phát ra. Nếu ly gốm sứ phát ra tiếng như kim loại thì đạt chất lượng và nên mua.

Xét về bề ngoài, ly gốm sứ mà có xuất hiện vết nứt, rạn, phai màu… thì những sản phẩm đó có kim loại chì.

Cách chọn ly gốm sứ an toàn

Theo kinh nghiệm, khi chọn ly gốm sứ để sử dụng hàng ngày bạn nên chọn loại có màu sứ trắng, nước men mịn và sáng bóng. Bởi những ly gốm sứ không chứa chì và Cadimi thường có lớp men mịn, bóng loáng, không nhăn nhúm và hoa văn có lớp phủ bảo vệ cũng như chịu nhiệt độ cao từ nóng sang lạnh.

Để kiểm tra xem ly gốm sứ có an toàn không bạn thực hiện một số mẹo nhỏ sau:

- Dùng tay gõ nhẹ lên ly gốm sứ và nghe tiếng kêu phát ra. Nếu có tiếng phát ra như tiếng kim loại thì đó là sản phẩm đạt chất lượng. Còn tiếng kêu đục và nặng thì là hàng kém chất lượng.

- Quan sát bề mặt ngoài của ly gốm sứ xem chúng có độ sáng không, lớp men có bị xỉn màu không và có xuất hiện các đốm đen hay rạn nứt không. Nếu không thì đó là loại ly gốm sứ chất lượng tốt.

Hi vọng thông qua bài viết này các bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm ly gốm sứ an toàn và nếu các bạn có nhu cầu sử dụng ly thủy tinh, ly cốc sứ hãy liên hệ lythuytinh.vn/ nhé!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook