Tất cả danh mục

Ly cốc dùng trong nhà có những loại nào? Ưu nhược điểm của chúng ra sao?

Ly cốc là vật dụng không thể thiếu trong bất kỳ gia đình nào. Ngày nay, với sự phát triển những loại ly cốc có sự đa dạng cả về kiểu dáng lẫn chất liệu. Và mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về những loại ly cốc dùng trong nhà nhé!

1. Ly cốc bằng inox

Ly cốc làm bằng inox có giá đắt hơn so với loại bằng gốm sứ. Ưu điểm lớn nhất của loại ly cốc này là có độ bền cùng khả năng chịu lực lớn. Tuy nhiên, chúng được ít người sử dụng bởi những điểm như:
- Dễ bị kết tủa kim loại nặng trong cốc khi đựng đồ uống có tính axit, cà phê hay đồ uống có ga và về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.
- Vệ sinh ly cốc bằng inox cũng không dễ. Đặc biệt là là không được dùng hóa chất tẩy rửa mạnh để làm sạch loại ly cốc này vì sẽ gây ra phản ứng hóa học với thép không gỉ.

2. Ly cốc bằng gốm sứ

Đây là loại được dùng phổ biến nhất hiện nay. Ly cốc bằng gốm sứ được chia thành 2 loại nhỏ là:
- Ly cốc gốm sứ bên trong không màu là loại được làm từ chất liệu an toàn, có khả năng chịu nhiệt độ cao cũng như cách nhiệt tương đôi tốt. Vì thế, loại ly này được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng để uống nước.
- Loại ly cốc có màu bên trong. Loại này tuy có vẻ ngoài bắt mắt nhưng có thể nguy hiểm cho sức khỏe. Bởi nếu như lớp màu này có chất lượng thấp thì khi đựng nước sôi hay đồ uống có tính axit sẽ thôi ra các chất có hại cho sức khỏe.

3. Ly cốc thuỷ tinh

Nhắc tới loại ly cốc được dùng nhiều nhất hiện nay thì không thể bỏ qua loại làm bằng thủy tinh. Ưu điểm của ly cốc thủy tinh là có bề mặt nhẵn bóng vừa sang trọng vừa dễ dàng vệ sinh. Đặc biệt, loại ly cốc này cực an toàn với sức khỏe người dùng bởi nó không gây ra bất kỳ chất độc hại nào tron quá trình sử dụng. Tuy nhiên, do thủy tinh có tính chịu nhiệt không được tốt cho nên bạn cần lưu ý.

4. Ly cốc nhựa

Cũng là loại ly cốc được sử dụng nhiều tuy nhiên bạn nên tránh chọn dùng. Bởi ly cốc nhựa khả năng chịu nhiệt kém, dễ bị bám màu và mùi khiến bạn khó vệ sinh. Hơn nữa, nếu như chọn ly cốc được làm từ nhựa không đạt tiêu chuẩn sẽ gây hại cho sức khỏe.

5. Ly cốc giấy

Đây là loại ly dùng một lần. Theo các chuyên gia thì bạn không nên sử dụng loại ly này. Bởi ly cốc giấy trắng thường được các nhà sản xuất thêm vào chất làm trắng huỳnh quang mà chất này một khi đi vào cơ thể có thể gây ung thư.

Trên đây là thông tin về những loại ly cốc dùng trong nhà. Hi vọng bài viết đã mang tới kiến thức hữu ích!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook