Tất cả danh mục

Lựa chọn mẫu cốc phù hợp với từng loại cafe

Bạn đã bao giờ đến ngồi trong một quán cafe và gọi một ly Capuchino, nhân viên vừa mới pha chế nhưng khi mang ra bàn thì cafe đã nguội ngắt. Mặc dù nhân viên đã pha đúng cách, nước dùng để pha chế cũng vốn rất nóng, vậy vấn đề chỉ có thể nằm ở chiếc ly. Không phải ngẫu nhiên mà người ta lại thiết kế hàng loạt mẫu cốc uống cafe khác nhau như vậy, bởi mỗi chiếc cốc đều mang một sứ mệnh đặc biệt, giúp cho thức uống của bạn luôn được đảm bảo thơm ngon và đúng gu của nó. Điểm danh những mẫu cốc uống cafe hot nhất hiện nay nhé.

Cafe đá sử dụng ly thủy tinh có dáng cao, có vân đẹp mắt

Chất liệu làm bằng thủy tinh sẽ giúp cho các thực khách cảm thấy rõ sự hòa quyện tinh tế giữa cafe và sữa. Sẽ càng tinh tế hơn khi lựa chọn những chiếc ly thuỷ tinh có dáng cao, kèm theo những đường vân lạ mắt và cứng cáp để thực khách dễ dàng dùng muỗng khuấy đều, điều này cũng trở nên đẹp mắt hơn.

Cafe nóng sử dụng cốc sứ nhỏ có quai tay cầm

Sử dụng cốc sứ để uống cafe nóng bởi một chiếc cốc gốm sứ nhỏ sẽ giúp khách hàng nhanh chóng cảm nhận được hương thơm từ cafe lan toả bốc lên sự quyến rũ nồng nàn. Với chiếc quai tiện dụng sẽ giúp dễ dàng nâng ly lên và thưởng thức một cách trọn vẹn.

Espresso sử dụng ly gốm sứ dày dặn

Đối với các loại cafe được pha máy như Espresso thì điều quan tâm nhất là làm sao để giữ được độ nóng của đồ uống. Lúc này, bạn có thể lựa chọn những mẫu cốc uống cafe được làm từ gốm hoặc sứ dày dặn, và có thêm phần quai cầm và muỗng nhỏ. Tuyệt đối không nên sử dụng ly thủy tinh bởi sẽ làm cafe nhanh nguội, còn sử dụng ly kim loại hoặc ly nhựa dễ làm hương vị của cafe bị biến đổi, cốc sứ nóng nhưng thành mỏng lại làm cốc nhanh nóng hơn. 

Latte sử dụng ly thủy tinh dày và có miệng rộng

Tuân thủ yêu cầu của một chiếc ly cafe dành cho các loại cafe Ý đặc biệt này là dày dặn và khả năng giữ nóng tốt, nhưng đối với riêng đồ uống Latte, bạn nên chuẩn bị những chiếc ly có miệng rộng hơn một chút để có thể khoe trọn vẻ đẹp của những họa tiết Latte.

Macchiato sử dụng ly highball thủy tinh dáng cao

Đặc trưng của thức uống Macchiato đó chính là sự phân tầng của ba lớp gồm sữa, cafe và bọt kem. Ly thủy tinh trong suốt sẽ tăng tính thẩm mỹ của cốc cafe rõ ràng và bắt mắt hơn. Mặc dù vậy để đảm bảo độ nóng tốt nhất, hãy lựa chọn ly thủy tinh dày dặn nhất có thể nhé. 

Bạn thấy đấy không có chuyện ngẫu nhiên mà những người pha chế lại chọn những mẫu cốc cafe khác nhau khi mang ra cho bạn thưởng thức. Bởi đằng sau những tách cafe đó là cả một chuỗi những tiểu tiết nhỏ mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Mỗi mẫu cốc uống cafe cũng vậy, khá rắc rối để ghi nhớ điều này nhưng cũng khá thú vị phải không . 
 

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook