Tất cả danh mục

Làm thế nào để giữ nước ấm lâu hơn trong cốc thủy tinh?

Thời tiết chuyển lạnh người dùng có xu hướng sử dụng nước nóng để giúp cơ thể ấm lên. Tuy nhiên, do nhiệt độ xuống thấp nên nước trong cốc cũng sẽ nhanh chóng hạ nhiệt. Vậy có phương pháp nào để giữ cho nước ấm lâu hơn khi đựng trong cốc thủy tinh hay không?

Cách giữ ấm nước lâu hơn trong cốc thủy tinh

Có rất nhiều cách để giữ cho nước ấm lâu hơn, trong đó phải kể đến phương pháp sau đây. Trước tiên, bạn thêm 1 chút nước nóng vào cốc. Tay cầm chắc cốc rồi chuyển động tròn để nước bám lên toàn bộ thành cốc.

Lưu ý, vì chất liệu thủy tinh thường rất dễ nứt vỡ khi gặp nhiệt độ quá lạnh hoặc quá nóng, do đó bạn cần lấy nước hơi ấm 1 chút thôi nhé.

Đổ phần nước ấm ở trong cốc đi rồi rót nước ấm mà bạn muốn vào. Phương pháp này được đánh giá là rất hữu ích. Nó không chỉ giúp nước giữ ấm lâu hơn, mà còn góp phần giúp cho cốc không bị sốc nhiệt khi bạn rót nước vào. Nguyên nhân là lần nước đầu tiên đã giúp thủy tinh làm quen với nhiệt độ rồi.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể đặt cốc vào những viếc bao ủ ấm, giữ nhiệt. Tuy nhiên, cách làm này lại không thực sự tiện lợi.

Những lưu ý khi dùng cốc thủy tinh trong ngày đông lạnh

Như đã chia sẻ trước đó, sự chênh lệch nhiệt độ giữa nước trong cốc và điều kiện thời tiết bên ngoài có thể gây ra các hiện tượng nứt vỡ… Vì thế, khi dùng cốc thủy tinh trong ngày đông, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

-    Không rót nước có nhiệt độ quá cao. Ví dụ ngưỡng chịu nhiệt của thủy tinh chỉ từ 40 – 60 độ. Vì thế, nước bạn rót vào cốc chỉ nên là nước ấm. Tránh rót nước vừa đun sôi bởi rất dễ nứt vỡ.
-    Ưu tiên sử dụng các loại cốc có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt. Những chiếc cốc thủy tinh 2 lớp là lựa chọn hoàn hảo cho mùa đông.
-    Sử dụng cốc có quai cầm như thế bạn dễ dàng cầm cốc và di chuyển chúng tới bất cứ nơi nào mà bạn muốn.
-    Nếu phải rót nước sôi vào cốc, bạn có thể để vào trong lòng cốc 1 chiếc thìa inox hoặc lót dưới đáy cốc 1 chiếc khăn ẩm. Điều này sẽ giúp nhiệt tỏa từ từ đến khi thành thủy tinh có thể thích nghi.

Và điều quan trọng nhất là bạn phải chọn cốc có chất lượng cao. Tránh sử dụng cốc kém chất lượng, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe mà tuổi thọ của sản phẩm lại thấp.

Mong rằng, bài viết hôm nay đã giúp bạn biết cách sử dụng cốc thủy tinh sao cho bền trong mùa đông này.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook