Tất cả danh mục

Làm thế nào để cốc thủy tinh không bị vỡ khi di chuyển?

Cốc thủy tinh là chất liệu rất dễ vỡ, vì thế khi đóng gói cần sự tỉ mỉ và cẩn thận. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước đóng gói ly cốc thủy tinh để đảm bảo sản phẩm không nứt, vỡ ngoài ý muốn. Hãy cùng tìm hiểu xem quy trình này sẽ diễn ra như thế nào nhé.

Phân loại

Trước khi bắt đầu đóng gói, nhiệm vụ của bạn là thống kê, phân loại các sản phẩm ra từng loại riêng biệt. Nên để những chiếc ly, cốc có cùng kích thước, độ dày – mỏng vào một nhóm như thế sẽ dễ bọc lại và giảm thiểu nguy cơ nứt vỡ.

Chuẩn bị nguyên liệu đóng gói

Khi đã phân loại các sản phẩm cốc/ly thành từng nhóm, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu phù hợp để đóng gói. Bạn có thể sử dụng giấy báo, tuy nhiên phần mực in trên giấy có thể tác động lên bề mặt khiến ly cốc của bạn bị dây vết bẩn trông rất mất thẩm mỹ. Không chỉ vậy, phần giấy báo quá mỏng cũng sẽ không có quá nhiều tác dụng trong việc giảm thiểu nguy cơ nứt vỡ khi vận chuyển.

Một số nguyên liệu đóng gói bạn không thể bỏ qua: Hộp bìa cứng, giấy gói, giấy chống sốc, băng dính,…

Đóng gói

Bạn nên lựa chọn 1 nơi có bề mặt bằng phẳng để đảm bảo các thao tác được thực hiện thuận lợi đồng thời hạn chế tối đa các rủi ro trong quá trình đóng gói sản phẩm.

Ngoài ra, đây cũng cần là nơi có không gian phù hợp để bạn không cảm thấy khó chịu khi bọc ly cốc.

Trong quá trình gói ly cốc thủy tinh, bạn cần thực hiện theo quy trình sau:
-    Cho một phần giấy mềm vào bên trong lòng ly/cốc thủy tinh.
-    Đặt giấy chống sốc lên mặt phẳng rồi để cốc vào. Từ từ cuộn giấy chống sốc xung quanh cốc. Thêm lớp bọc mềm khác ở bên ngoài để đảm bảo an toàn tuyệt đối.
-    Dùng băng dính quấn quanh để cổ định các lớp gói.

Cho sản phẩm đã đóng gói vào hộp

Lấy hộp các tông đã chuẩn bị ra rồi lần lượt đặt những chiếc ly cốc đã được đóng gói cẩn thận vào. Chú ý, khi xếp nên thực hiện theo nguyên tắc, to – nặng trước, nhỏ - nhẹ sau. Việc làm này sẽ giúp tránh được nguy cơ cốc to chèn làm vỡ, nứt các cốc có kích thước nhỏ nhẹ hơn. Ngoài ra, cốc có thành dày cũng cần được xếp ở bên dưới nhé. Dùng băng dính cố định thùng lại rồi vận chuyển thôi.

Trên đây là 4 bước giúp bạn đóng gói cốc ly thủy tinh nhanh gọn mà an toàn nhất. Tham khảo thêm các mẹo sử dụng, đóng gói thủy tinh khác được chúng tôi chia sẻ tại Lythuytinh.vn.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook