Tất cả danh mục

Làm thế nào để cốc thủy tinh có tuổi thọ lâu nhất?

Là một người tiêu dùng thông thái của thế kỷ 21, chắc hẳn ai cũng mong muốn mình có  chọn được những sản phẩm bền, đẹp, giá cả phải chăng và không gây hại cho sức khỏe. Cốc thủy tinh chính là một sản phẩm được rất nhiều người quan tâm bởi công dụng, giá trị và sự phổ biến của nó trong xã hội hiện đại. Vậy làm thế nào để có được một chiếc cốc thủy tinh có tuổi thọ lâu nhất?

Cách chọn cốc

Để có một sản phẩm cốc thủy tinh ưng ý, khi chọn ly ta cần lưu ý một số điều. Trước tiên, ta cần chú ý đến độ dày của cốc. Nhiều người lầm tưởng rằng chọn cốc thủy tinh càng dày càng giữ được lâu và nó khó vỡ hơn bình thường. Tuy nhiên sự thật lại không phải như vậy. Bởi cốc thủy tinh càng dày thì nhiệt độ chênh lệch giữ nước bên trong cốc và thành cốc bên ngoài càng lớn. Do đó, khi cốc chứa nước có nhiệt độ cao hoặc thấp bất thường, do sự tiếp xúc nhiệt độ khác nhau nên cốc sẽ dễ dàng bị vỡ. Bên cạnh đó, cũng không nên chọn những cốc thủy tinh có bọt khí ở thành cốc vì đó cũng là những sản phẩm kém chất lượng và dễ hỏng, vỡ. Tốt nhất là chúng ta nên chọn mua cốc thủy tinh ở những thương hiệu có uy tín, có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng.

Cách xử lý cốc khi mới mua cốc về

Khi mới mua cốc thủy tinh về, để có thể làm cho cốc thủy tinh lâu bền hơn bình thường, ta có thể sử dụng một số thủ thuật. Trước tiên, ta đun sôi một nồi nước và cho vào đó một chút muối. Rồi thả cốc thủy tinh vào nồi nước đang sôi khoảng 5 phút và vớt nó ra chậu nước lạnh, để ráo nước và lau khô. Như vậy là ta đã có một chiếc cốc thủy tinh chất lượng rồi.

Cách bảo quản cốc

Chắc chắn muốn cốc có tuổi thọ lâu bền thì ta phải bảo quản, giữ gìn nó cẩn thận. Tốt nhất là nên có một chiếc kệ riêng để cốc thủy tinh và dốc ngược xuống để nước không bị đọng trong thành cốc, tạo màng bám bẩn. Còn nếu không thì phải giữ cho cốc khô hoặc có nắp đậy để không có dị vật bay vào. Khi uống các loại nước khác nước khoáng như nước trà, cà phê, nước ngọt… ta cần rửa cốc sạch sẽ để không bị vón cục cặn nước hoặc không làm cốc thủy tinh trắng đẹp bị đổi màu.

Trên đây là những phương pháp mà chúng tôi tổng hợp được để giúp mọi người có được một sản phẩm ưng ý nhất với mong đợi. Nếu còn băn khoăn với việc lựa chọn cốc hãy nhờ Công Tу TNHH Chаi Lọ Thủу Tinh - Nhựа Sài Gòn tư vấn và cùng bạn lựa chọn nhé.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook