Tất cả danh mục

Kinh nghiệm sử dụng ly cốc thủy tinh

Ly thủy tinh là một trong những vật dụng thiết yếu không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, việc sử dụng đúng cách để ly thủy tinh luôn mới đẹp, tiết kiệm chi phí thay thế thì không phải ai cũng biết. Cùng theo dõi bài viết, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm sử dụng cốc thủy tinh. Tham khảo để có thêm những thông tin hữu ích nhé.

Kinh nghiệm khi sử dụng ly cốc thủy tinh:

Với nhiều ưu điểm vượt trội như trong suốt, độ bền cao, tuổi thọ cao. Nhưng thủy tinh lại rất giòn. Khi va chạm mạnh trực tiếp vào nhau hay bị các đồ vật cứng khác va vào thì cũng dễ bị sứt mẻ nứt vỡ nên bạn cần lưu ý hạn chế tình trạng này.

Ly dùng để uống các loại rượu vang, ly cocktail hoặc những kiểu ly có chân dài, nhỏ thì thường dễ gãy. Thế nên khi cầm sử dụng bạn cần thật nhẹ nhàng. Giữ ly chắc chắn. Không bẻ, lắc hay vặn ly mà cần phải cầm đúng cách.

Trong khi rửa, vệ sinh thì không dùng các khăn hay búi giẻ sắt, thô ráp để chùi rửa.

Đối với những ly thủy tinh không có khả năng chịu nhiệt tốt thì không cho vào lò vi sóng, lò nướng hay các thiết bị có nhiệt độ cao.

Ngoài ra, đối với những loại ly không có khả năng cho vào máy rửa chén bát thì cũng không nên cho vào để rửa mà hãy rửa bằng tay.

Với các loại ly không có khả năng chịu nhiệt, ly thông thường giá rẻ thì hạn chế rót nước sôi để tránh ly bị nứt vỡ. Việc ly bị nứt vỡ không những khiến chúng ta tốn kém mua ly mới thay thế mà còn gây nguy hiểm trong khi sử dụng. Nếu bắt buộc phải dùng thì nên cho 1 chiếc muôi bằng inox vào ly và kê lót bên dưới một khăn mềm ướt để giảm hiện tượng sốc nhiệt.

Việc làm sạch cốc thủy tinh sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn rửa sạch ngay sau mỗi lần sử dụng. Nếu sau một thời gian ly bị đục, bị cặn hay đổi màu thì bạn có thể sử dụng các chất tẩy rửa từ thiên nhiên như chanh, dấm trắng, baking soda ... các chất này vừa an toàn, rẻ lại mang đến hiệu quả cao. Chỉ cần cắt lát chanh xoa vào vết ố vết đục, tráng với nước, cẩn thận hơn nữa bạn có thể dùng thêm dung dịch rửa chén lành tính rửa lại. Vậy là cốc thủy tinh sẽ lại như mới. Tinh dầu từ vỏ chanh giúp đánh bay những mùi khó chịu ám trên ly.

Nếu trong trường hợp cặn bẩn siêu lâu ngày nằm sâu trong bình thì có thể tìm mua dụng cụ rửa chén chuyên dụng để xử lý. Bởi bề mặt trơn láng nên thông thường tình trạng này hiếm khi xảy ra. Trừ khi bạn cất trữ ở nơi có độ ẩm cao và không sạch sẽ.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook