Tất cả danh mục

Kích thước ly rượu vang có quan trọng không?

Ngoài việc lựa chọn hình dáng thì kích thước của ly uống rượu vang cũng rất quan trọng. Vậy 1 ly rượu vang có kích thước như thế nào mới đúng chuẩn? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Ly uống rượu vang có rất nhiều kích thước khác nhau phù hợp với từng loại rượu riêng biệt. Kích thước của 1 chiếc ly có vai trò quan trọng, nó quyết định đến quá trình thưởng thức đồ uống của thực khách. Có lẽ vì thế mà các nhà hàng thường rất chú trọng khâu lựa chọn ly vang.

Kích thước ly vang

Có rất nhiều yếu tố quyết định đến kích thước của 1 ly rượu vang. Thông thường, ngoài chiều cao, bề ngang của ly, người sành sỏi còn chú ý đến độ dày, mỏng của thành ly, thể tích của chiếc ly mà họ sẽ sử dụng để rót vang đãi khách.

Kinh nghiệm thực tế cho thấy, những chiếc ly có kích thước đạt tiêu chuẩn thường có thành ly dày vừa phải. Tùy vào từng loại rượu mà người ta lại chọn loại ly có kích thước khác nhau, đơn cử như vang đỏ sẽ là kiểu ly kích thước lớn khoảng 300 – 400ml nhưng vang trắng lại có dung tích nhỏ hơn chỉ dao động trong tầm từ 200 – 300ml.

Kích thước ly uống rượu vang

-    Ly uống rượu vang đỏ

Như đã chia sẻ trước đó, mỗi 1 loại vang sẽ thích hợp với 1 loại ly khác nhau và vang đỏ cũng vậy.
Thường ly rót vang đỏ sẽ có kích thước lớn, phần miệng ly rộng, bầu ly tròn, dung tích dao động trong khoảng từ 300 – 500ml.

Đối với dòng vang đỏ lâu năm, bạn nên chọn ly có kích thước lớn nhưng phần miệng nhỏ để có thể lưu giữ được trọn vẹn hương vị của loại đồ uống này.

-    Ly uống vang trắng

Khác với vang đỏ, kích thước của ly uống vang trắng đúng chuẩn sẽ nhỏ hơn.

Ly thủy tinh để uống vang trắng sẽ nhỏ, gọn thường chỉ nằm trong khoảng từ 150 – 250ml mà thôi. Hình dáng ly thon, dài, bầu nhỏ thon. Nhờ kết cấu này, người dùng có thể thưởng thức được trọn vẹn hương vị đặc trưng của loai vang này đồng thơi tăng sự sang trọng và tinh tế cho bữa tiệc.

-    Ly uống vang hồng

Đặc trưng của vang hồng là hương bị ngọt ngào, dễ uống, độ chát vừa phải. Vì thế, ly thủy tinh dùng cho loại đồ uống này thường có miệng nhỏ, chân thon và bầu ly ngắn không lớn như ly uống vang đỏ hay hẹp dài như vang trắng.

Kích thước của ly uống rượu vang hồng thường dao động trong khoảng từ 125 – 175ml.

Trên đây là một số thông tin về kích thước ly uống rượu vang mà ai cũng nên biết. Tham khảo thêm các bài viết về ly thủy tinh trên website để có thêm thông tin bổ ích nhé.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook