Tất cả danh mục

Khám phá quy trình tạo ra ly thủy tinh

Đồ thủy tinh có lẽ là những vật dụng quen thuộc hàng ngày mà chúng ta hay sử dụng , từ những đồ dùng cho sinh hoạt như cốc, ly, chén, đĩa, bát… cho đến những đồ trang trí như lọ hoa , bình đựng…. Thân thuộc là như  vậy nhưng không phải ai cũng biết được thủy tinh được làm từ những nguyên liệu gì, quy trình làm ra những vật dụng thủy tinh có khó khăn không mà có thể tạo ra được những vật dụng trong suốt, óng ánh như những viên kim cương như vậy. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về quy trình làm ra những sản phẩm thủy tinh nhé.

Có rất nhiều người thường xuyên sử dụng đồ thủy tinh, thậm chí là sử dụng mỗi ngày nhưng không phải ai cũng biết đồ thủy tinh được làm từ những nguyên liệu gì, dù có biết là nó làm bằng cát nhưng chúng ta lại không biết được nó có phải làm từ những loại cát xây dựng hay không…. Rất nhiều thắc mắc xung quanh vấn đề sản xuất ra những sản phẩm thuy tinh và hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời cho những vấn đề này. 

Quy trình sản xuất thủy tinh đã được lưu truyền từ rất nhiều người, từ rất lâu đồ thủy tinh đã được con người chế tạo ra, đồng thời lưu truyền từ những quy trình sản xuất thủ công nhất cho đến khi sản xuất trong những nhà máy , xí nghiệp lớn thì nó vẫn không có nhiều sự thay đổi. Để làm ra những sản phẩm hoàn thiện như chúng ta sử dụng hiện nay, nguyên liệu chính đó là cát, nhưng không phải cát màu trong xây dựng mà là cát trắng, trong cát trắng có một một hợp chất, sau quá trình đun nấu và kết hợp một số  nguyên vật liệu sẽ tạo ra thủy tinh. Muốn có một sản phẩm thủy tinh đạt chất lượng thì khám sàng lọc cát rất quan trọng, việc lọc sạch những tạp chất trong cát sẽ khiến đồ thủy tinh đạt được độ trong suốt và đẹp nhất.

Sau khi được sàng lọc xong, tất cả số cát được chuyển hết vào lò nung, đây là một loại lò nung chuyên dụng để nung cất, nguồn lửa được đốt liên tục suốt 10 tiếng đồng hồ, với nhiệt độ duy trì hơn 2000 độ C, khi đảm bảo được nhiệt độ thì sản phẩm mới đạt tiêu chuẩn để chuyển qua khâu tiếp theo.

Bước tiếp theo cũng là bước cuối cùng :  thổi thủy tinh đây là bước giúp cho người thợ biến nhưng cụ thủy tinh nóng chảy kia và tạo hình nó thành những sản phẩm như là họ mong muốn, những chiếc cốc, chén, ly, bóng đèn…. Cũng ra đời từ đó. Người thợ sử dụng một ống sắt dài, sau đó lấy thủy tinh nung nóng, vừa thổi tạo hình vừa làm nguội chúng.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook