Tất cả danh mục

Hướng dẫn chọn ly uống rượu vang có kích thước đúng nhất

Bên cạnh chọn hình dáng ly thì kích thước của ly cũng vô cùng quan trọng. Vậy làm thế nào để chọn ly có kích thước chuẩn nhất? Mời bạn đọc tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây.

Những điều cần lưu ý khi chọn kích thước ly uống rượu vang

Ly rượu vang có kích thước phù hợp sẽ giúp lưu giữ được hương vị của rượu một cách hoàn hảo nhất. Theo các chuyên gia, có một số yếu tố quyết định đến chất lượng của ly rượu như:

-    Độ dày – mỏng của ly rượu.
-    Kích thước của ly. Hầu hết các ly rượu đều có kích thước khá lớn. Tuy nhiên, chúng chỉ dùng được khoảng ½ hoặc 2/3 dung tích thực của ly mà thôi.

Việc chọn kích thước ly rượu chuẩn sẽ giúp bạn cảm nhận được trọn vẹn vị ngon của loại đồ uống này. Bên cạnh đó, nó sẽ giúp người dùng cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi nâng ly.
Hiện nay, các loại ly uống rượu sẽ có kích thước tương đương từ 296 – 500ml. Tùy vào loại vang mà bạn có thể chọn kích thước của ly khác nhau.

Cách chọn kích thước ly rượu vang

Mỗi một loại rượu sẽ hợp với một loại ly khác nhau. Cũng vì thế mà kích thước của sản phẩm sẽ có sự khác biệt. Vậy nên chọn ly có kích thước như thế nào?

-    Kích thước ly uống rượu vang đỏ

Vang đỏ là loại đồ uống được nhiều người lựa chọn trong dịp năm mới. Thông thường, người ta sẽ chọn ly uống vang đỏ có đặc điểm miệng rộng, chân ly cao và phần bầu ly to tròn.

Thông thường, kích thước lý tưởng của ly uống vang đỏ sẽ dao động trong khỏng từ 355 – 473ml. Bạn nên chọn ly dung tích khoảng 205ml là thích hợp nhất. Với kích thước này, bạn sẽ dễ dàng cầm, nắm và tự tin trong suốt tiệc rượu.

-    Kích thước ly thủy tinh uống rượu vang trắng

So với rượu vang đỏ, rượu vang trắng có nồng độ nhẹ hơn. Đây cũng là lí do mà người ta dùng các loại ly có kích thước nhỏ để rót loại rượu này. Thông thường, ly uống rượu vang trắng thường chỉ rót vào những chiếc ly có dung tích tầm 145ml là thích hợp.

Ly uống rượu vang trắng thường có thân ly dài, nhỏ tạo cảm giác thanh lịch, sang trọng.

-    Kích thước ly rót rượu vang hồng

Rượu vang hồng khá nhẹ, độ chát và ngọt ở mức vừa phải. Ngoài ra, ly rót vang hồng còn có chân thon, miệng nhỏ trông cực kỳ tinh tế. Hiện nay, các ly rót rượu vang hồng đẹp nhất thường là ly có kích thước dao động trong khoảng 125 – 175ml.

-    Kích thước ly rót rượu champagne

Với loại rượu champagne, bạn nên chọn ly có kích thước không quá lớn. Thường ly uống champagne có chiều cao khoảng từ 18 – 21cm. Phần bầu ly tầm 9cm là phù hợp.

Tùy vào từng tình huống mà bạn đưa ra lựa chọn ly có kích thước phù hợp nhất nhé.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook