Tất cả danh mục

Hướng dẫn cách lựa chọn ly thủy tinh cho bàn tiệc

Trong các bữa tiệc thì ly chính là vật dụng không thể thiếu. Không chỉ có tác dụng để đựng thức uống mà còn góp phần không nhỏ trong việc thể hiện sự sang trọng, giá trị bữa tiệc và sự trân trọng của chủ bữa tiệc đối với thực khách tới tham dự. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách lựa chọn ly cho bàn tiệc. Những thông tin hữu ích sẽ được chia sẻ. Tham khảo ngay nhé.

Lựa chọn chất liệu phù hợp

Ly sử dụng trong các bàn tiệc hiện nay chủ yếu được làm từ các chất liệu như thủy tinh, pha lê, nhựa hoặc sứ. Trong đó: ly thủy tinh sẽ phù hợp với hầu hết tất cả các loại thức uống từ đồ uống có cồn, nước thông thường đến các loại nước có ga như nước ngọt hoặc bia. Vì đặc điểm của ly thủy tinh đó là độ trong suốt, giúp thực khách có thể nhìn thấy rõ màu sắc của đồ uống. Giúp nâng cao tính thẩm mỹ đồng thời làm tăng cảm xúc khi thưởng thức. Nó cũng làm nâng tầm đẳng cấp cho những bữa tiệc sang trọng.

 

Nếu như tổ chức trong không khí đầm ấm gia đình, bạn bè đơn giản và khi kinh tế eo hẹp thì chất liệu không còn quá quan trọng, miễn sao phù hợp và thoải mái cho bạn bè vui vẻ là tốt nhất.

Riêng đối với chất liệu ly pha lê thì sẽ kén không gian sử dụng hơn. Nó phù hợp với các bữa tiệc sang trọng tại gia đình ngoài trời hoặc tại các nhà hàng, khách sạn. Giá thành của ly pha lê cũng cao tương đối hơn so với các loại ly khác. Ly pha lê phù hợp với các loại rượu như rượu vang, rượu sâm panh ...

Hình dáng phù hợp với từng loại nước uống

Với các ly thủy tinh có kiểu dáng thon dài và có chân đế thì sẽ phù hợp với các loại vang sủi tăm hoặc các loại rượu vang trái cây dùng trong buổi tiệc ngọt. Hình dáng ly như vậy để tránh trường hợp nhiệt độ của lòng bàn tay ảnh hưởng tới độ lạnh của rượu.

Ly bầu to thì phù hợp với vang trắng hoặc vang đỏ, thích hợp trong tiệc mặn. Tuy nhiên, đối với vang trắng, bạn chỉ nên rót vào 1/3 ly để có thể thưởng thức trọn vẹn hương thơm và độ lạnh.
Còn đối với ly có chân hoặc không chân hình trụ thì chuyên dành để uống bia hơi, bia lon hoặc bia chai trong các buổi tiệc cưới hoặc tiệc gia đình.

Với các ly nhỏ, ngắn uống dạng shot thì thường dùng để uống rượu mạnh uống từng short, phù hợp với các buổi nhậu hơn.

Việc lựa chọn ly uống đánh giá phần nào sự chuẩn bị của gia chủ đối với bữa tiệc. Vì vậy bạn cần lưu ý nhiều hơn. Nhất là đối với những bữa tiệc có tính chất trọng đại, ý nghĩa với gia đình.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook