Tất cả danh mục

Hướng dẫn cách làm sạch cốc thủy tinh bị mờ

Sau một thời gian sử dụng nếu làm sạch không đúng cách thì ly thủy tinh rất dễ bị mờ đục, không còn trắng sáng như lúc mới mua. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách làm sạch cốc thủy tinh bị mờ trở nên sáng bóng. Cùng theo dõi để thu thập thêm những mẹo vặt hữu ích nhé.

Tại sao cốc thủy tinh lại bị mờ đục

Có nhiều nguyên nhân khiến ly, cốc thủy tinh bị mờ đục. Có thể do đựng các loại thức uống có màu như cà phê, trà, nước ép trái cây, nước uống có gas ... Nhưng sau đó rửa không kỹ, không đúng cách, khiến ly thủy tinh bị mờ đục dần. Có thể do ly thủy tinh để quá lâu trong không khí mà không sử dụng đến. Trong không khí vẫn chứa nhiều bụi bẩn, hơi nước nên dễ dàng bám vào thành ly, theo thời gian làm ly bị ố, mờ.

Hướng dẫn cách làm sạch cốc thủy tinh bị mờ

Dùng muối hoặc những thứ có tính axit như chanh, giấm để tẩy rửa

Cách thức xử lý như sau: Ngâm ly bị mờ đục vào giấm, chanh pha loãng khoảng 15 phút hoặc dùng trực tiếp muối hạt chà lên vết mờ đục, vàng ố. Tiếp theo dùng nước rửa chén thông dụng để rửa lại, tráng sạch với nước, vậy là xong. Chiếc ly, cốc thủy tinh sẽ sáng bóng trở lại.

Dùng nước nóng

Rót nước nóng vào trong ly, cốc bị mờ đục hoặc ố vàng, để ngâm khoảng 10 phút. Không rót nước nóng tràn qua miệng ly. Sau thời gian này, các vết bám sẽ được hòa tan hoặc bong tróc do nhiệt độ của nước. Sau đó dùng nước rửa chén bát thông dụng rửa sạch lại một lần nữa, vậy là vấn đề đã được giải quyết. Sau khi rửa sạch các bạn úp ngược lên hoặc dùng khăn mềm lau khô trước khi cất. Lưu ý, không úp ly xuống mặt phẳng kẻo hấp hơi.  

Trong quá trình sử dụng ly thủy tinh bạn cần lưu ý một số vấn đề sau: Để ly, cốc thủy tinh được bền thì khi mới mua cốc về ta nên luộc trước cốc. Xếp các ly thủy tinh vào nồi, đổ nước lạnh rồi bắc lên bếp đun sôi khoảng 1-2 phút, sau đó tắt bếp để cốc bớt nóng thì vớt ra. Luộc ly trước khi sử dụng sẽ giúp hạn chế tình trạng mờ đục, giúp ly bền hơn nhờ khả năng chịu nhiệt tốt hơn. Tránh gây tình trạng cốc thủy tinh bị vỡ khi rót nước sôi sử dụng.

Trên đây là những mẹo vặt vô cùng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao khi áp dụng. Ly, cốc thủy tinh nhà bạn sẽ luôn sạch bong, sáng bóng như mới kể cả sau thời gian sử dụng bao lâu đi nữa đấy. 

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook