Tất cả danh mục

Hướng dẫn cách chọn ly uống rượu vang đúng, chuẩn

Rượu vang là thức uống sang trọng và cao cấp trong thực đơn món Âu. Rượu vang sẽ trở nên đẹp mắt và đúng vị hơn khi được sử dụng cùng ly đựng rượu vang đúng kiểu. Để có thể thưởng thức rượu vang 1 cách hoàn hảo nhất, dưới đây là gợi ý các cách chọn ly uống rượu vang đúng điệu, thích hợp cho từng dòng rượu khác nhau.

Lựa chọn ly uống rượu vang trắng

Nếu bạn đang tìm ly để thưởng thức rượu vang trắng cho bữa tiệc sang trọng của mình. Thì lựa chọn hoàn hảo là những chiếc ly có lòng chảo nhỏ hơn, cấu tạo chân cao và dài. Sở dĩ uống vang trắng nên dùng loại cốc này bởi thiết kế ly dài và hẹp sẽ giữ được trọn vẹn mùi hương của rượu, đồng thời ổn định được nhiệt độ mát của rượu và hương vị chua tự nhiên cao hơn trong rượu

Uống với ly dài và hẹp ở đầu bạn cũng cảm nhận được hương thơm của rượu nhiều hơn ngay sát mũi.

Lựa chọn ly rượu vang đỏ

Vang đỏ là một trong những dòng rượu cao cấp và màu sắc nổi bật. Hiện nay, người ta thường lựa chọn cho dòng rượu này một chiếc ly có lòng chảo to và độ phình lớn để đựng rượu vừa đẹp mắt và vô cùng tinh tế.

Những mẫu ly “Bordeaux” lớn (Large “Bordeaux” Glass) được coi là thiết kế ly dành riêng cho rượu vang đỏ đậm cao cấp. Bạn có thể tham khảo thêm 1 số mẫu ly như: Cabernet Sauvignon, Alicante Bouschet, Cabernet Franc, … tùy vào từng hoàn cảnh hay không gian để lựa chọn mẫu ly ưng ý nhất dành cho mình. 

Lựa chọn ly dùng cho rượu đặc biệt

Với mỗi dòng rượu khác nhau, màu sắc và hương vị khác nhau bạn sẽ lựa chọn được loại ly phù hợp. Với cấu tạo ly rượu Port có kích thước nhỏ và miệng ly hẹp không gây bay hơi nên rất phù hợp sử dụng cho dòng rượu có nhiều cồn. Ly uống rượu tráng miệng thì thường có dung tích nhỏ hơn. Vì lượng rượu dùng khi tráng miệng sẽ không cần nhiều. 

Hay dòng Ly uống rượu vang nổ sẽ có cấu tạo chân cao, thân cao và miệng hẹp.Với đặc trưng lu như trên sẽ có công dụng làm chậm quá trình bão hòa khí carbon, nổi bật được hương vị rượu như mong muốn. Từ đó bạn có thể thưởng thức được hương vị rượu đúng chuẩn nhất.

Hy vọng với những gợi ý cách thức chọn ly uống rượu vang mà chúng tôi gợi ý như trên sẽ giúp bạn chọn được loại ly đựng rượu phù hợp. Đến với công ty TNHH Chai Lọ thủy tinh - Nhựa Sài Gòn bạn sẽ được tư vấn và hỗ trợ mua sản phẩm ly, cốc đựng rượu đẹp, giá trị thẩm mỹ và sử dụng tốt nhất.

 

 

 

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook