Tất cả danh mục

Hướng dẫn cách chọn ly thủy tinh phù hợp với từng loại đồ uống

Ngày nay, khi đời sống kinh tế phát triển, con người ta chú trọng hơn vào giá trị thẩm mỹ và chất lượng hơn là chỉ cần đủ số lượng. Chính vì thế, đối với đồ uống cũng vậy. Mỗi loại nước uống sẽ có một loại ly đựng phù hợp chứ không đơn giản dùng ly nào cũng được. Mỗi thức uống sẽ có hương vị cùng cách thường thức khác nhau. Việc lựa chọn ly thủy tinh phù hợp với từng loại đồ uống trở thành vấn đề được nhiều người quan tâm. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Ly thủy tinh pha nước trái cây và sinh tố

Ly thủy tinh với đặc điểm trong suốt nên được nhiều khách hàng lựa chọn. Bởi có thể mô tả chân thực nhất về màu sắc các loại thức uống đặc biệt là các loại nước trái cây và sinh tố. Màu sắc bắt mắt của thức uống khiến thực khách có thể vừa uống vừa thường thức tính thẩm mỹ của ly nước. Vì thế khi chọn ly thủy tinh pha chế nước trái cây hay sinh tố nên chọn kiểu dáng linh hoạt, độc đáo, không nên dày quá và độ trong phải tối ưu để ly trước trở nên thật hấp dẫn. Đối với các loại ly nước nhỏ thì sẽ được cách điệu hơn để tạo điểm nhấn, ghi điểm cho người thưởng thức.

 

Ly thủy tinh uống bia

Đối với các loại nước có ga hoặc bia thì nên chọn những ly lớn, dày để giữ độ lạnh cho đồ uống. Ly uống bia hay ly uống nước có ga thì có thể chọn ly có quai hoặc không quai, có chân đế hoặc không có chân đế, nên cứng cáp, chắc chắn, có thể chịu được tác động vật lý khi cụng ly với nhau. Vì đặc trưng của các loại ly nước này thường để nhậu với số lượng lớn người tham gia. Thường sẽ chúc tụng nhau và dô hò. Bởi vậy, không nên chọn ly mỏng manh để tránh trường hợp sung quá mà đụng mạnh làm ly bị vỡ. Ngoài ra, ly dày sẽ tạo cho cốc bia có một lớp bọt đẹp mắt, tay cầm sẽ tạo sự thoải mái cho người dùng.

Ly thủy tinh dành cho uống rượu

Đối với ly uống rượu truyền thống như rượu gạo thì chọn loại ly có kích thước nhỏ, ngắn, dáng lùn là thích hợp hơn cả.

Còn đối với ly thủy tinh dành cho rượu ngoại thì có rượu mạnh và rượu nhẹ. Rượu mạnh uống không đá từng short thì chọn ly hình trụ đứng nhỏ có dung tích khoảng 30cc là được. Đối với rượu mạnh uống cùng đá thì chọn ly thành dày, có dung tích lớn để bỏ đá vào cùng rượu thưởng thức. Ly cũng là hình trụ, có thể thêm họa tiết hoa văn trông cho sang chảnh đẳng cấp.
Còn đối với các loại rượu ngoại nhẹ như rượu vang thì nên chọn các loại ly có dáng như bông hoa tulip hoặc phá cách một chút. Dung tích sẽ tùy vào từng loại rượu vang để chọn cho phù hợp.

Về cơ bản, với những loại ly không phổ biến lắm thì nên tìm đến các nhà bán hàng uy tín để được tư vấn chi tiết về các loại ly thủy tinh ứng với loại thức uống mà bạn định sử dụng. Với kiến thức cùng nhiều năm kinh nghiệm bán hàng, họ sẽ là người cho bạn câu trả lời có thể khiến bạn thỏa mãn nhất.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook