Tất cả danh mục

Hướng dẫn cách cầm ly rượu vang cho người mới

Chọn lựa được một chiếc ly thủy tinh để rót rượu vang rất quan trọng tuy nhiên cầm nó sao cho đúng và sang thì cũng cần thiết không kém. Việc cầm sai ly không chỉ khiến cho bạn mất điểm trong mắt người đối diện mà còn ảnh hưởng tới chất lượng của rượu. Hãy cùng Lythuytinh tìm hiểu cách cầm ly sao cho đúng nhất để không bị quê trong các bữa tiệc cuối năm này nhé.

Việc cầm ly uống rượu vang cần đảm bảo các nguyên tắc cơ bản nhưng điều quan trọng hơn là bạn cần phải cảm thấy thoải mái. Có 3 cách cầm ly rượu ta thường thấy là:

Cầm vào bầu ly

Đây là cách mà đa số người mới dùng rượu vang sử dụng. Theo các chuyên gia, cách cầm này là sai lầm, bạn phải bỏ ngay nếu không muốn làm hỏng hương vị của vang.

Nguyên nhân là do khi bạn cầm ở bầu ly, nhiệt độ của bàn tay sẽ truyền sang ly rượu làm thay đổi hương vị nguyên thủy của vang. Với vang đỏ, độ cồn sẽ tăng lên nhanh chóng. Với vang trắng và champagne thì có thể khiến cho rượu bị chua. Do đó, nếu muốn là một người sang trọng, tinh tế thì tuyệt đối đừng cầm theo cách này nhé.

Cầm vào chân ly

Trong số các cách cầm ly rượu vang thì cầm vào chân ly là cách đúng nhất. Khi bạn cầm vào chân ly, nhiệt độ ở tay sẽ khó có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng của rượu.

Ngoài ra, cầm chân ly còn giúp bạn dễ lắc rượu nhờ đó hương vị của rượu trở nên hoàn hảo nhất. Vì vậy, khi dùng rượu vang, bạn hãy nhớ cầm ly theo cách này nhé.

Cầm vào đế của ly

Đây không phải là cách cầm sai, tuy nhiên nó không dễ với người dùng nhất là với những ai chưa uống rượu vang lâu. Khi cầm ly theo kiểu này, bạn cần phải thật cẩn thận nếu không rượu sẽ sánh ra bên ngoài và trở nên kém lịch sự trong các cuộc xã giao.

Nhìn chung, tùy vào từng loại vang mà cách cầm cũng sẽ có sự thay đổi. Nguyên nhân là do mỗi một loại vang lại thích hợp với mẫu ly khác nhau. Ví dụ như vang đỏ, bạn nên cầm lui về phía của đế ly, dùng chủ yếu ngón trỏ và ngón cái. Nhờ cách cầm này bạn có thể ung dung thưởng thức mà không lo bị sóng sánh hay đổ ly rượu. Hay với vang trắng cũng vậy. Điều quan trọng là bạn cần cầm sao cho thật thoải mái và tự nhiên để tự tin hơn trong bữa tiệc nhé.

Vừa rồi Giaruou.vn đã chia sẻ cách cầm ly rượu vang sao cho sang trọng, tinh tế dịp Tết. Hy vọng, bài viết đã đem đến cho bạn những thông tin thật hữu ích.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook