Tất cả danh mục

Hướng dẫn cách bảo quản ly thủy tinh đẹp

Đồ dùng thủy tinh hay ly thuỷ tinh đẹp luôn đem đến cảm giác sang trọng và cực kỳ dễ vệ sinh do đó chúng rất được ưa dùng trong các gia đình. Tuy nhiên, chúng lại dễ bị trầy xước và có thể bị nứt vỡ nếu bạn không biết cách bảo quản và sử dụng thật khéo.

Hạn chế sốc nhiệt để đồ thuỷ tinh không bị vỡ

- Khi bạn mới mua đồ thuỷ tinh về, bạn nên cho đồ thủy tinh vào một nồi nước lạnh và hòa  thêm một ít muối, sau đó đem đun sôi lên. Đợi nước nguội đi và bạn đem rửa đồ thuỷ tinh lại với nước sạch như bình thường.

- Bạn không nên rót nước nóng khi chúng vừa mới đựng nước lạnh và ngược lại. Cũng không nên để đồ đựng thực phẩm đang còn nóng vào trong tủ lạnh bởi như vậy khiến chúng rất dễ nứt vỡ.

- Khi rót nước sôi vào ly thủy tinh, lót ly bằng một chiếc khăn ướt hoặc để vào ly một chiếc đũa hay muỗng làm bằng kim loại. Những vật dụng này sẽ nhanh chóng hút bớt nhiệt độ trong nước có thể giúp bảo vệ đồ thủy tinh tốt hơn.

Cách rửa đồ thủy tinh an toàn và sạch sẽ

- Không nên rửa đồ thủy tinh bằng máy rửa chén, bởi chúng rất dễ bị trầy xước và sứt mẻ.

- Đồ dùng bằng thuỷ tinh nên sử dụng những cây rửa chuyên dụng hoặc có thể sử dụng đũa gỗ luồn miếng cọ rửa mềm vào bên trong lọ cùng nước tẩy rửa để làm sạch chúng.

- Không nên sử dụng các vật sắc nhọn như miếng cọ rửa bằng kim loại để lau chùi rửa sạch sẽ, do bề mặt kim loại rất dễ bị trầy xước.

Hướng dẫn cách bảo quản đồ thủy tinh đúng cách

- Nên đặt để hay cất giữ các đồ dùng thủy tinh ở những vị trí chắc chắn, bằng phẳng và cần tránh gần các mép bàn, mép kệ.

- Tránh sắp xếp các đồ dùng thuỷ tinh chồng lên cao vì có thể khiến chúng dễ rơi vỡ.

- Một số trường hợp đồ thuỷ tinh bị mắc lại với nhau và bạn không thể tách rời chúng, thì hãy thử úp ngược vào một tô nước đá nhé.

- Với những đồ dùng bằng thủy tinh ít được sử dụng, thì bạn nên bọc chúng lại bằng hộp đựng bằng giấy, giấy báo hoặc mút xốp trước khi cất giữ.

- Để ráo nước đồ dùng thuỷ tinh trước khi đem cất giữ để đảm bảo chúng không bị ẩm mốc, bám bẩn.

- Nếu bạn có thói quen úp trồng ngược các đồ dùng thủy tinh cho ráo nước thì nên sử dụng thêm một khay có lỗ thoát nước ở bên dưới để không làm giảm độ sáng bóng của chúng.

Ngoài ra bạn có thể xem thêm một số mẫu ly thủy tinh đẹp đang được bán giá tốt tại www.lythuytinh.vn. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin để sử dụng và bảo quản đồ dùng thủy tinh đúng cách. Nếu bạn còn thắc mắc cần được hỗ trợ, thì bạn hãy đặt câu hỏi vào ô bình luận bên dưới ngay nhé. 

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook