Tất cả danh mục

Hiểu tường tận về loại ly thủy tinh uống rượu champagne

Khác với vang đỏ, rượu champagne thường được rót vào những chiếc ly có dáng thon dài. Vậy chi tiết về ly uống champagne thế nào, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Hình dáng ly

Như đã giới thiệu trước đó, ly uống rượu champagne thường có hình dáng thon dài. Đặc biệt, phần miệng của ly thu nhỏ hơn. Theo lý giải của các chuyên gia, sở dĩ người ta chọn mẫu ly này cho champagne bởi trong rượu có rất nhiều bọt khí. Hình dáng lY này sẽ làm chậm lại quá trình oxy hóa cũng như tôn lên hương vị, màu sắc của loại rượu quen thuộc này.

Ngoài ra, những chiếc ly flute còn phần nào che lấp được khuyết điểm của rượu từ đó giúp người dùng thưởng trọn được cả hương lẫn sắc của loại đồ uống này.

Chất liệu làm ly

Chất liệu để tạo nên những chiếc ly uống champagne chủ yếu là thủy tinh và pha lê. Nhìn bằng mắt thường, 2 chất liệu này không có quá nhiều sự khác biệt. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể phân biệt nếu quan sát về độ dày của thành ly nhé.

Thông thường, ly làm từ pha lê sẽ dày hơn thủy tinh. Tuy nhiên, do giá thành cũng như một vài yếu tố khách quan mà đa phần người dùng ưa chuộng ly làm bằng thủy tinh hơn.

Độ bền của ly

Khác với những loại ly rót vang đỏ hay vang hồng, nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy thân của ly champagne thường nặng hơn bình thường. Đây là lí do vì sao trong quá trình nâng ly chỉ cần 1 động tác nhỏ cũng có thể khiến cho ly trượt khỏi tay và rơi vỡ.

Do vậy, độ bền của ly thủy tinh uống champagne sẽ phụ thuộc phần lớn vào người dùng. Sau khi sử dụng, bạn nên rửa sạch và bảo quản ly ở nơi khô thoáng. Tránh đặt ly ở các khu vực ẩm ướt vừa làm mở thành ly lại khiến cho vi khuẩn sinh sôi gây mùi và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bảo quản ly

Quá trình bảo quản ly uống champagne cũng không khác biệt so với ly uống rượu thông thường. Ngoài yếu tố đảm bảo vệ sinh, người dùng cũng cần tránh tác động lực, nhiệt quá mạnh vào sản phẩm.

Trong quá trình sử dụng bạn nên rửa bằng tay thay vì cho ly vào máy rửa chén bát, điều này vừa dễ làm xước ly lại tăng nguy cơ nứt vỡ…

Trên đây là 4 điều về ly uống rượu champagne mà bạn không thể bỏ lỡ. Là một người sành rượu việc hiểu rõ về các loại ly, chọn đúng sản phẩm phù hợp sẽ giúp đồ uống ngon hơn. Mong rằng, qua bài viết này, bạn sẽ tìm được cho mình chiếc ly thủy tinh ưng ý để bàn tiệc ngày cuối năm thêm ấm cúng và sang trọng.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook