Tất cả danh mục

Giữa ly thủy tinh và ly pha lê uống rượu vang nên chọn loại nào?


Những chiếc ly đựng rượu vang trên thị trường hiện nay có nhiều rất loại và kiểu dáng khác nhau. Về mặt chất liệu thì cơ bản ly uống rượu vang gồm ly pha lê, ly thủy tinh và ly nhựa. Nhưng được dùng phổ biến nhất là ly thủy tinh và ly pha lê. Vậy giữa hai dòng ly đựng rượu vang này nên chọn loại nào?

Để biết được nên chọn loại ly thủy tinh hay ly pha lê uống rượu vang mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

Ly rượu pha lê

Ly pha lê hay còn có tên gọi khác là ly thủy tinh chì hoặc ly thủy tinh khoáng sản. Sở dĩ nó có cái tên này là vì không có cấu trúc tinh thể và có tính khúc xạ ánh sáng tốt. Điều này giúp cho ly rượu vang thêm hấp dẫn và sang trọng hơn.
Loại ly uống rượu vang này có bề ngoài mỏng nhưng khá bền và khó vỡ. Bởi do được làm từ pha lê nên có độ xốp nhiều hơn hẳn so với loại ly rượu thủy tinh thường thấy trên thị trường. Với đặc tính này khiến cho ly pha lê có nhược điểm là những chất tẩy rửa ly dễ dàng thấm vào gây ảnh hưởng tới mùi vị nếu như bạn không biết cách vệ sinh và bảo quản ly đúng cách.

Cho nên khi bảo quản ly pha lê bạn cần đặt ly rượu thẳng đứng trên những chiếc kệ cao trong điều kiện không khi thoáng mát hoặc treo chúng lên vào những giá chuyên dụng.

Ly uống rượu vang thủy tinh

Ly thủy tinh uống rượu vang là dòng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Bởi nó không chỉ an toàn, có độ chắc chắn mà còn có nhiều kiểu dáng đa dạng phù hợp cho từng loại rượu vang.

Ly thủy tinh uống rượu vang có ưu điểm là độ trơ và dày đặc giúp cho loại ly này giảm đi sự hấp thụ hương liệu hóa chất khi rửa ly. Ngoài ra, ly thường có vành to, có độ dày dặn khiến chúng trở nên bền và khó vỡ hơn hẳn so với dòng ly pha lê.

Bên cạnh đó, cách bảo quản ly thủy tinh có phần ít khắt khe hơn so với ly pha lê. Thậm chí bạn chỉ cần rửa ly mà không cần phải quá thận trọng như đối với ly pha lê.

Tuy nhiên, khi tiến hành vệ sinh ly thủy tinh ruống rượu vang bạn nên biết cách để chúng luôn sáng bóng và bền đẹp như mới. Cụ thể là nếu như rửa bằng tay bạn nên ngâm ly trong nước nóng trước 5 - 10 phút. Bởi trong quá trình ngâm sẽ giúp mùi hương cùng các vết ố đọng lại trong ly được loại bỏ hoàn toàn. Sau đó bạn dùng khăn mềm chuyên dụng cho vệ sinh ly thủy tinh để cọ rửa nhằm tránh để ly không bị xước và trầy.

Kết luận, giữa ly thủy tinh và ly pha lê uống rượu vang thì theo lời khuyên của chúng tôi là nên ưu tiên chọn ly thủy tinh. Bởi nó không chỉ có kiểu dáng đa dạng mà có độ bền cao hơn.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook