Tất cả danh mục

Dùng pha đồ uống nóng nên chọn sử dụng loại ly cốc nào?

Ly cốc là một vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, không phải bất kỳ loại ly cốc nào cũng sử dụng được với đồ nóng.

Sau đây là những loại ly cốc nên không nên sử dụng với đồ uống nóng.

Các loại ly cốc không nên sử dụng để pha đồ uống nóng

Đối với đồ uống nóng thì loại cốc đầu tiên bạn không sử dụng đó là ly nhựa. Những ly cốc nhựa bình thường có độ chịu nhiệt khoảng 60 – 70 độ C. Cho nên việc dùng ly cốc nhựa để đựng nước nóng lên tới 100 độ C sẽ tạo có thể làm biến dạng ly. Đặc biệt, với nhiệt độ cao như thế sẽ tạo ra một số chất độc hại cho sức khỏe người dùng.

Ly cốc thủy tinh loại không chất lượng cũng không được khuyến khích sử dụng để pha đồ uống nóng. Bởi loại ly cốc thủy tinh này cho dù có khả năng chịu nhiệt nhưng khả năng cách nhiệt lại không tốt. Vì thế, khi đổ nước nóng vào vừa dễ bể ly vừa không cầm được.

Hay như những loại cốc sứ có màu sắc sặc sỡ cũng được khuyến cáo không nên dùng khi đựng đồ nóng. Bởi những cốc sứ này sẽ dễ bị nhiễm chì và khi đựng đồ nóng sẽ giải phóng chất này. Nếu người sử dụng lâu sẽ gây hại tới sức khỏe.

Một số loại ly cốc được ưa tiên sử dụng khi pha đồ uống nóng

Những loại ly cốc nên ưu tiên sử dụng khi pha đồ uống nóng gồm:

- Ly cốc sứ chất lượng:
Loại này có khả năng chịu nhiệt cao và được làm từ chất liệu đất sét cũng như trải qua nhiều quá trình xử lý cùng nung dưới nhiệt độ gần 1300 độ C. Cho nên độ chịu nhiệt của loại ly cốc này rất tốt. Vì thế, bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng chúng để pha đồ uống nóng.

- Ly cốc thủy tinh chất lượng cao:
Để đảm bảo an toàn bạn nên sử dụng loại ly cốc thủy tinh chất lượng cao khi pha đồ uống nóng nhé. Bởi nó vừa có tính chịu nhiệt, tránh được việc nứt vỡ vừa không có chất độc hại cho sức khỏe người dùng.

- Bình nước hoặc cốc giữ nhiệt:
Đây cũng là loại được ưu tiên sử dụng cho đồ uống nóng. Bởi nó có khả năng giữ nhiệt độ trong thời gian dài. Hơn nữa, cũng tiện lợi cho bạn mang đi mọi nơi mà vẫn đảm bảo được nhiệt độ. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải chọn lựa loại tốt để đảm bảo an toàn nhé!

Hi vọng sau bài viết này các bạn sẽ lựa chọn loại ly cốc dùng để pha đồ uống nóng phù hợp. 

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook